Amazon cần 100.000 nhân viên cho mùa mua sắm trực tuyến Cyber Monday

02/12/2015 06:23

Mùa mua sắm cao điểm buộc Amazon phải tuyển thêm 100.000 nhân viên thời vụ để bán hàng trực tuyến

Amazon cần 100.000 nhân viên cho mùa mua sắm trực tuyến Cyber Monday

Đây là những nhân viên thời vụ, bên cạnh lực lượng vốn có của Amazon và 30.000 robot sẽ phục vụ cho Cyber Monday - lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất nước Mỹ diễn ra đầu tuần này.

Cyber Monday được Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ (NFR) lập ra năm 2005, nhằm khuyến khích mua sắm trực tuyến. Ngày này được ấn định vào thứ Hai đầu tiên sau Black Friday.

Trong ngày mua sắm online lớn nhất năm, các kho hàng của Amazon luôn rất bận rộn và nhân viên cũng chẳng có lúc nào được nghỉ ngơi. Hãng phải huy động lượng lớn nhân lực và công nghệ để xử lý hàng chục triệu đơn hàng.

"Năm ngoái, khách hàng trên toàn thế giới đã mua 43 triệu sản phẩm, tương đương 500 món hàng mỗi giây. Số liệu năm nay có thể vượt mốc đó", Sarah Gelman - người phát ngôn của Amazon cho biết trên USA Today.

Courtney Barrios làm việc tại kho hàng của Amazon ở Tracy (California, Mỹ). Cô cho biết trong ngày này, mình phải làm 12 tiếng để đáp ứng nhu cầu khách hàng. "Ngày này bận rộn hơn bình thường rất nhiều. Nhưng chúng tôi không thấy mệt", cô cho biết.

Hiệp hội Bán lẻ Mỹ ước tính doanh thu năm nay sẽ tăng chậm hơn năm ngoái, do mọi người hiện mua sắm online suốt cả dịp cuối tuần. Việc chờ đợi đến Cyber Monday đã là điều trong quá khứ rồi. Các lãnh đạo Amazon cũng cho biết họ hiện coi Cyber Monday là một mùa, chứ không phải một ngày.

"Chúng tôi không nhận thấy điều tương tự như cách đây vài năm nữa. Mọi người bây giờ mua sắm vào cả buổi sáng, vì họ có wifi cả ngày", Gelman cho biết.

Để xử lý kịp các đơn hàng, Amazon còn có một đội quân 30.000 robot, tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái. Chúng có thể di chuyển với tốc độ 1,5m mỗi giây và mang vật nặng 340kg. "Nói một cách cơ bản thì, điều chúng làm là nâng kệ lên và di chuyển theo yêu cầu", Gelman cho biết. Chúng sẽ giúp việc lấy hàng nhanh gọn hơn để nhân viên đóng gói sau đó.

Amazon cũng phải tuyển thêm hơn 100.000 nhân viên thời vụ trên cả nước Mỹ cho mùa mua sắm năm nay. Các đơn hàng đã bắt đầu được vận chuyển từ hôm qua. Khách hàng bình thường sẽ được giao hàng miễn phí dịp Giáng Sinh nếu đặt hàng từ nay đến ngày 16/12. Còn những người đăng ký chương trình giao hàng nhanh trong 2 ngày - Prime, sẽ có thời hạn đến 22/12.

>Robot kho hàng - Giải pháp năng suất cho thương mại điện tử

>Kho hàng của Amazon khổng lồ đến mức nào?

>Amazon bước vào thị trường quà tặng điện tử với Amazon Allowance

>Tuyệt chiêu xử lý khủng hoảng của ông chủ Amazon

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon cần 100.000 nhân viên cho mùa mua sắm trực tuyến Cyber Monday
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO