Xuất khẩu: Mở rộng cổng B2B

THANH THANH| 22/06/2012 05:00

Thống kê của Sàn Thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới Alibaba.com cho thấy, các sản phẩm “Made in Vietnam” như: nông sản, thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng... hiện đang giữ thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của các nhà nhập khẩu.

Xuất khẩu: Mở rộng cổng B2B

Thống kê của Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) B2B hàng đầu thế giới Alibaba.com cho thấy, các sản phẩm “Made in Vietnam” như: nông sản, thủ công mỹ nghệ, vật liệu xây dựng... hiện đang giữ thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của các nhà nhập khẩu.

Đọc E-paper

Cùng với các thị trường sôi nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, Việt Nam hiện thuộc top 10 quốc gia và khu vực có sản phẩm được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh sản phẩm từ các thị trường truyền thống đang tăng giá hoặc sụt giảm về chất lượng, Việt Nam hiện là điểm đến của các nhà nhập khẩu đang muốn tìm nguồn hàng thay thế với giá thành hợp lý và chất lượng ổn định.

Trong tháng 3/2012, bốn nhà nhập khẩu về văn phòng phẩm, đồ gia dụng, nội thất, dệt may, da giày và nhựa công nghiệp là: Office Depot, Home Retails Group, LiDL, Popular Plastics và một đoàn DN của Tây Ban Nha, Chile đã đến Việt Nam tìm nhà cung cấp.

Vào đầu tháng 7/2012, dự kiến sẽ có thêm một đoàn DN nước ngoài tới Việt Nam để thiết lập quan hệ làm ăn trong sự kiện “Open Sesame” được Alibaba.com tổ chức tại TP.HCM. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với DN xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn hiện nay.

Trong bối cảnh các sản phẩm chất lượng với giá thành rẻ từ các nước đang phát triển đang được thế giới quan tâm và các DN Việt vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng này, TMĐT dường như là giải pháp tối ưu về mặt thời gian, không gian, chi phí và được nhiều DN xuất khẩu lựa chọn.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương về tình hình ứng dụng TMĐT năm 2011, xu hướng đánh giá cao hiệu quả của TMĐT khá ổn định trong nhiều năm qua. Tỷ lệ trung bình các DN đánh giá doanh thu tăng lên qua kênh TMĐT từ năm 2006 tới năm 2011 là 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xuất khẩu: Mở rộng cổng B2B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO