Xem xét mở lại các đường bay quốc tế

HT| 27/05/2020 06:00

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thời điểm và nguyên tắc dần nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, du lịch, thương mại, đầu tư…

Xem xét mở lại các đường bay quốc tế

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu, báo cáo lại việc nối lại một số đường bay quốc tế trên cơ sở song phương trước ngày 10/6/2020 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Hiện tại, các đường bay nội địa của Việt Nam đã được khôi phục trở lại, nhưng các đường bay quốc tế vẫn duy trì đóng cửa trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các chuyến bay quốc tế chủ yếu chỉ được thực hiện nhằm "giải cứu" công dân Việt Nam từ nước ngoài về.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các đô thị lớn, đông dân cư; phải bảo đảm sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, quyết không để dịch bệnh trở lại... Bên cạnh đó là thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch nội địa… Các đơn vị cũng được yêu cầu chuẩn bị các việc cần thiết để mở cửa đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết là từ các nước, vùng lãnh thổ đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), từ đầu tháng 5, thị trường hàng không dần hồi phục, số lượng chuyến bay bắt đầu tăng dần. Dự kiến trong tháng 5, sản lượng chuyến bay nội địa đạt 60% so với trước dịch. Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5/2020, các hãng hàng không trong nước gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco đã thực hiện tổng cộng 8.623 chuyến bay. Số chuyến bay tuy giảm tới 70% so với cùng kỳ năm 2019, song so với tháng trước cũng đã tăng tới 73,7%.

Được biết, kể từ ngày 25/3/2020, các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau đó, từ ngày 1-15/4/2020, cả nước thực hiện giãn cách toàn xã hội, hoạt động vận chuyển hành khách công cộng cơ bản bị dừng. Các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất rất thấp. Sau đó, từ ngày 23/4/2020, các hãng hàng không được khai thác trở lại các đường bay nội địa với tần suất hạn chế. Cùng với việc nới lỏng từng bước giãn cách xã hội, khôi phục các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế, các đường bay được khôi phục dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xem xét mở lại các đường bay quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO