WWF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trồng rừng ngập mặn

TRÌNH TIÊU| 26/06/2014 07:42

WWF sẽ tiếp tục hỗ trợ Dự án “Tăng cường rừng ngập mặn góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học vùng đầm phá ven biển” với phương pháp tiếp cận tích hợp hơn, trong đó cộng đồng địa phương đóng vai trò quan trọng.

WWF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trồng rừng ngập mặn

Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) sẽ tiếp tục hỗ trợ Dự án “Tăng cường rừng ngập mặn góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học vùng đầm phá ven biển” với phương pháp tiếp cận tích hợp hơn, trong đó cộng đồng địa phương đóng vai trò quan trọng.

Thông tin trên được ông Trần Hữu Banh, đại diện WWF Việt Nam, công bố ngày 25/6 tại Hội thảo chia sẻ thành công dự án “Tăng cường rừng ngập mặn góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học vùng đầm phá ven biển” tổ chức tại Huế.

Cán bộ dự án chủ động chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ngập mặn cho người dân địa phương

Nằm dọc phá Tam Giang, xã Hương Phong, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Rú Trà - nơi triển khai dự án, đã chịu nhiều tác động từ việc khai thác gỗ, nuôi trồng thủy sản không theo quy hoạch… của chính người dân địa phương, khiến diện tích rừng giảm mạnh.

Dự án “Tăng cường rừng ngập mặn góp phần thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học vùng đầm phá ven biển” đầu từ năm 2012 đến nay. Dự án do WWF Việt Nam chủ trì và Microsoft tài trợ đã trồng hơn 23.000 cây ngập mặn tại Rú Chá, nhằm hỗ trợ người dân ứng phó lâu dài với biến đổi khí hậu.

Dự án đã hỗ trợ cộng đồng địa phương trong việc giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu và giúp đỡ hơn 400 hộ dân thông qua việc nâng cao thực tiễn quản lý nuôi trồng thủy sản bền vững, hạn chế lũ lụt và bảo vệ mùa màng.

Cùng với đó, Dự án cũng chủ động chuyển giao kiến thức, kỹ thuật về gieo trồng, chăm sóc, quản lý bảo vệ rừng ngập mặn cho người dân địa phương.

Biến đổi khí hậu đang là thách thức lớn đối với thế giới, ông Francis Cheong, Quản lý Cấp cao về Phát triển Bền vững Khu vực của Tập đoàn Microsoft - cho biết: Doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trong trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là nhận định của Microsoft khi cùng WWF xây dựng Dự án này.

Ngoài hỗ trợ nguồn kinh phí ban đầu cho việc trồng hơn 23.000 cây ngập mặn, ông Francis Cheong cho hay: “Microsoft sẽ tiếp tục đóng góp để duy trì dự án trong thời gian dài hơn nữa, kết hợp cùng với đó là chương trình tái chế điện thoại”.

“Mỗi một chiếc điên thoại không còn sử dụng, được tái chế trong chương trình này, Microsoft sẽ đóng góp vào việc trồng thêm một cây ngập mặn mới cho dự án trồng rừng ngập mặn hợp tác cùng WWF-Việt Nam”, ông Francis Cheong nói.

Sau 2 năm thực hiện, dự án được WWF, Microsoft, chính quyền và người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá được triển khai tốt, đúng tiến độ. Dự án đã giúp nâng cao nhận thức đồng thời cho phép người dân trực tiếp đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, mang lại lợi ích lâu dài cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WWF tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trồng rừng ngập mặn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO