Vinh danh 5 doanh nghiệp du lịch Việt

NGUYỄN LĨNH - ảnh ĐỨC THỊNH| 29/09/2010 05:02

Chiều 27/9, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã tổ chức lễ trao giải Friends of Thailand 2010 cho những doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp truyền thông và các cá nhân, tổ chức quốc tế đã có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Thái Lan trong suốt hai năm qua.

Vinh danh 5 doanh nghiệp du lịch Việt

Chiều 27/9, Tổng cục Du lịch Thái Lan (T.A.T) đã tổ chức lễ trao giải Friends of Thailand 2010 cho những doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp truyền thông và các cá nhân, tổ chức quốc tế đã có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Thái Lan trong suốt hai năm qua.

Ở kỳ vinh danh lần thứ bảy này (diễn ra hai năm một lần) có tổng cộng 75 doanh nghiệp và cá nhân thuộc 57 nước và vùng lãnh thổ khắp thế giới được mời đến Bangkok để nhận giải. Trong số này có năm doanh nghiệp lữ hành đến từ Thành Phố Hồ Chí Minh, gồm Bến Thành Tourist, Fiditour, Saigon Tourist, TST Tourist và Vietravel được vinh danh ở hạng mục Nhà điều hành tour quốc tế. Ngoài ra còn có nhà báo nữ Dương Thị Thu Thủy, Công ty truyền thông DQ Media và ông Nguyễn Đình Dũng, báo Doanh Nhân Sai gon, được vinh danh ở hạng mục Truyền thông quốc tế.

Giải Friends of Thailand được chấm ở bốn hạng mục, gồm giải vinh danh các doanh nghiệp lữ hành, giải vinh danh các hãng hàng không, giải vinh danh các doanh nghiệp truyền thông và giải vinh danh các cá nhân/tổ chức.

Việc có đến năm doanh nghiệp du lịch của Việt Nam được mời lên sân khấu nhận tượng Kinnari bằng đồng nặng hơn bốn ký được trao bởi Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan là điều đáng kể vì có nhiều thị trường lớn với lượng khách dồi dào đến thăm Thái Lan nhưng số doanh nghiệp được nhận giải Friends of Thailand lại không nhiều bằng (Trung Quốc có ba; các nước Anh, Ấn Độ, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Indonesia, Nga, Malaysia, Pháp, Phần Lan, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển.. chỉ có một). Theo truyền thống cổ xưa của Thái Lan, Kinnari là con vật thần bí nửa người nửa chim cầm hoa sen va chim bồ câu tượng trưng cho sự hoan lạc, sắc đẹp, tình huynh đệ, hòa bình và sự hài hòa trong thế giới.

“Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp quý báu của các đối tác Việt Nam trong việc quảng bá du lịch Thái Lan, hướng dẫn lượng du khách Việt đến với đất nước chúng tôi mỗi năm mỗi nhiều hơn”, ông Pichai Raktasinha, Giám đốc T.A.T tại Thành phố Hồ Chí Minh nói. “Giải Những người bạn của Thái Lan chúng tôi dành vinh danh các doanh nghiệp Việt Nam lần này là hoàn toàn xứng đáng”.

Ông cho biết có nhiều khả năng khi năm 2010 kết thúc, số du khách Việt đi du lịch Thái Lan sẽ đạt con số 350.000 người. “Nhưng du lịch Việt Nam-Thái Lan là con đường hai chiều đang phát triển rất tốt, rất đáng mừng. Trong toàn năm 2010 chúng tôi dự kiến có khoảng 250.000 người Thái đi du lịch Việt Nam và con số này sẽ còn tăng cao hơn trong tương lai vì hiện nay với công cụ internet, nhiều người Thái sau chuyến du lịch Việt Nam trở về đã trở thành những “nhà báo” viết bài mô tả những danh thắng Việt, văn hóa Việt, âm thực Việt và tính hiếu khách của người Việt. Họ góp phần làm cho Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều người Thái khác”.

Năm nay, Tổng cục Du lịch Thái Lan mừng sinh nhật thứ 50 và chương trình trao giải Friends of Thailand lần thứ bảy được tổ chức vào đúng Ngày Du lịch Thế giới 27/9 nên số khách quốc tế đến nhận giải cùng với đại diện các doanh nghiệp thuộc ngành không khói Thái Lan được vinh danh với các giải Du lịch Thái Lan lần thứ tám (112 giải) và các giải Hướng dẫn viên Du lịch Thái Lan lần thứ sáu (96 giải) đã ngồi chật kín khán phòng rộng lớn của Trung tâm hội nghị Bangkok thuộc phức hợp Central World.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vinh danh 5 doanh nghiệp du lịch Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO