Việt Nam nộp bản đệ trình vụ kiện tôm cho Ban hội thẩm WTO

22/08/2010 08:01

Ngày 20/8, tại trụ sở WTO ở Geneva, Thụy Sĩ, Việt Nam đã nộp cho ban hội thẩm giải quyết tranh chấp bản đệ trình vụ kiện Mỹ áp đặt các biện pháp chống bán phá giá đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Việt Nam nộp bản đệ trình vụ kiện tôm cho Ban hội thẩm WTO

Ngày 20/8, tại trụ sở Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ở Geneva, Thụy Sĩ, Việt Nam đã nộp cho ban hội thẩm giải quyết tranh chấp bản đệ trình vụ kiện Mỹ áp đặt các biện pháp chống bán phá giá đối với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Thu hoạch tôm nuôi theo mô hình sinh thái tại Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh: H.Đ.

Đây là bước đầu tiên trong quá trình xử kiện của Ban hội thẩm giải quyết tranh chấp. Ba chuyên viên Ban hội thẩm được tổng giám đốc WTO Pascal Lamy chỉ định vào cuối tháng bảy vừa qua sẽ bắt đầu xem xét vụ khiếu kiện để giúp Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO ra phán quyết hay khuyến nghị.

Báo cáo sau cùng của Ban hội thẩm thường phải trao cho hai bên tranh chấp trong vòng sáu tháng. Ba tuần sau khi trao báo cáo cuối cùng cho hai bên tranh chấp, ban hội thẩm sẽ thông báo cho tất cả các nước thành viên WTO kết quả. Việt Nam và Mỹ đã tiến hành tham vấn vào tháng 3/2010 nhưng hai bên không đạt được giải pháp chung cho các vấn đề tranh chấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam nộp bản đệ trình vụ kiện tôm cho Ban hội thẩm WTO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO