UBND TP.HCM đề xuất lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển

P.V| 23/06/2021 05:24

UBND TP.HCM đề nghị HĐND TP lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển tới ngày 1/10/2021 thay vì từ ngày 1/7 như Nghị quyết đã ban ban hành trước đó.

Nhiều DN đề xuất lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển

Nhiều DN đề xuất lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị HĐND TP xem xét cho lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển đến ngày 1/10/2021 - chậm hơn 3 tháng so với kế hoạch để hỗ trợ doanh nghiệp (DN). Động thái này theo UBND TP "là cần thiết" nhằm hỗ trợ các DN đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Kiến nghị này được đề cập trong tờ trình về sửa đổi, bổ sung mức thu phí hạ tầng khu vực cảng biển do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa gửi HĐND TP.HCM.

Theo UBND TP.HCM, lý do triển khai thu phí vào đầu tháng 10 vì thời điểm này TP có thể đã kiểm soát được dịch. Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đã được triển khai rộng rãi trong cộng đồng, các DN đã có thời gian phục hồi kinh tế.

Trước đó, tại kỳ họp cuối năm 2020, HĐND TP.HCM khoá IX đã thông qua đề án thu phí hạ tầng cảng biển trên địa bàn từ 1/7/2021, với kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng đầu tư hệ thống đường quanh các cảng.

UBND TP cho biết, theo tính toán số phí thu được trong 3 tháng khoảng 723 tỷ đồng. Đây được xem như khoản hỗ trợ các DN sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu đảm bảo thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UBND TP.HCM đề xuất lùi thời gian thu phí hạ tầng cảng biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO