Tuần lễ Quốc gia Phụ nữ Việt Nam

DNSG| 01/03/2010 08:14

Đây là một sự kiện quan trọng tầm cỡ quốc gia nhằm hưởng ứng các ngày Lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 100 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2010)...

Tuần lễ Quốc gia Phụ nữ Việt Nam

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 8448/VPCP- THKT ngày 26/11/2009 về việc giao cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp chủ trì với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các Bộ ngành, địa phương tổ chức “Tuần lễ Quốc gia Phụ nữ Việt Nam 2010”, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đang tích cực phối hợp cùng các Bộ, ngành liên quan để triển khai chuẩn bị chương trình.

Đây là một sự kiện quan trọng tầm cỡ quốc gia nhằm hưởng ứng các ngày Lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 100 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2010); Kỷ niệm 1970 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội; Là ngày truyền thống, ngày hội lớn của phụ nữ trên toàn thế giới cũng như của phụ nữ Việt Nam, với các mục tiêu:

• Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam, khơi dậy truyền thống đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới.
• Tạo điều kiện để phụ nữ Việt Nam giao lưu với phụ nữ các nước quốc tế. Quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói riêng với cộng đồng quốc tế.
• Tôn vinh phụ nữ Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng đã có những thành tích xuất sắc trong kinh doanh và có những đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
• Tạo cơ hội để các doanh nhân nữ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, nâng cao trình độ, thiết lập các quan hệ hợp tác và kinh doanh, giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế thành công.

Tuần lễ Phụ nữ Việt Nam 2010 dự kiến bao gồm các hoạt động chính sau tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước:

I. Lễ kỷ niệm 100 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và trao giải 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng (truyền hình trực tiếp VTV1), tối 6/3/2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (NCC).

Giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” – Cúp Bông hồng vàng do Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hàng năm vào ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là một giải thưởng uy tín được các tổ chức trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng doanh nghiệp công nhận và đánh giá cao.

Trải qua 04 năm triển khai (2005-2008), Ban tổ chức đã bình xét và trao giải cho 129 Bông hồng vàng – là những doanh nhân nữ tiêu biểu được lựa chọn trong số hàng trăm doanh nhân nữ được đề cử. Giải thưởng nhằm động viên, khích lệ và tôn vinh các nữ doanh nhân đã có thành-- tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khác với mọi năm, năm 2010, BTC sẽ trao tặng huy hiệu Bông Hồng Vàng cho 6 chị Nữ lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng và Nhà nước; tặng hoa cho các nữ Bộ trưởng, thứ trưởng và tương đương và trao 100 Cúp Bông Hồng Vàng cho 100 doanh nhân nữ Việt Nam tiêu biểu.

II. Tiệc Gala Dinner Tuần lễ phụ nữ Việt Nam và đêm giao lưu: tối 4/3/2010 tại TP.HCM (Dự kiến tại khách sạn Rex)

III. Diễn đàn doanh nhân Việt Nam 2010:

Trong khuôn khổ Tuần lễ, Diễn đàn Doanh nhân Việt nam 2010 là một trong những hoạt động quan trọng, dự kiến tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 3/3/2010(Hội trường Thống Nhất – 135 Nam Kỳ KhởI Nghĩa, Quận 1) và tại Hà Nội ngày 6/3/2010(Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong – Ba Đình Hà nội).

Tham dự Diễn đàn sẽ có đại diện lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, UBND các địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế và hơn 400 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế.

Đặc biệt, Diễn đàn có 2 vị khách mời là Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia của World Bank tại Việt Nam và Ông Steve Ham, Phó chủ tịch của công ty Xây dựng SK thuộc tập đoàn SK cùng với sự tham dự của các nữ Doanh nhân Việt nam tiêu biểu năm 2009 có thành tich xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa , hiện đại hóa và hội nhập kinh tế khu vực.

Với chủ đề “Kinh tế Việt Nam thời kỳ hậu khủng hoảng: Cơ hội và thách thức”, các diễn giả sẽ luận bàn, phân tích và đánh giá những vấn đề mang tính thời sự trong nước và quốc tế, trên cơ sở đó cùng định hướng và đề xuất các giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Nữ Việt nam nói riêng khắc phục hậu quả và phát triển bền vững trong thời gian tới.

IV. Đêm Đẹp – 5/3/2010 tại Hà Nội (Dự kiến khách sạn Sheraton)

V.Triển lãm ảnh về phụ nữ Việt Nam và trưng bày sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp nữ. Hoạt động này sẽ diễn ra xuyên suốt tuần lễ từ ngày 1-7/3/2010.

VI. Đào tạo, tư vấn Nâng cao năng lực cho các hiệp hội, câu lạc bộ và doanh nhân nữ; nghệ thuật kinh doanh; kỹ năng đàm phán của doanh nhân nữ trong kinh doanh; khởi sự doanh nghiệp; doanh nhân nữ và bình đẳng giới, “giới và kinh doanh”.

Việc tổ chức Tuần lễ quốc gia phụ nữ Việt Nam, trong đó lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và trao giải Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng vàng là giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên nhằm động viên, khích lệ và tôn vinh các nữ doanh nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Tuần lễ là cơ hội để doanh nghiệp nữ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường liên kết, xây dựng và phát triển mạng lưới doanh nhân nữ.

Đồng thời có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tại triển lãm, từ đó có được những kiến thức thực tiễn làm cơ sở đề ra chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Sự kiện sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nữ nói riêng và mang lại hiểu quả, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ Quốc gia Phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO