Trang sức cưới giá mềm

03/09/2011 06:48

Nhiều loại trang sức, vàng cưới với giá vừa phải được tung ra thị trường, đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi trong giai đoạn “thóc cao gạo kém” và vàng tăng giá

Trang sức cưới giá mềm

Nhiều loại trang sức, vàng cưới với giá vừa phải được tung ra thị trường, đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi trong giai đoạn “thóc cao gạo kém” và vàng tăng giá.

Vàng không đủ tuổi “lên đời”

Khách chọn mua trang sức tại hội chợ nữ trang ở TP.HCM

Giá vàng tăng vọt những ngày qua khiến nhiều người chuẩn bị lập gia đình như “ngồi trên lửa”. Tiền mua vàng cưới đã vượt dự tính… Anh Vinh, nhà ở quận 8, cho biết cuối năm nay anh lập gia đình nhưng đến giờ vẫn chưa mua được trang sức cưới cho cô dâu bởi giá vàng tăng ngoài dự kiến. “Giá vàng đã trên dưới 47 triệu đồng/lượng, chúng tôi không đủ tiền mua vàng 24K nên quyết định chuyển sang mua trang sức cưới được làm từ vàng 10K để có giá mềm hơn” – anh Vinh nói.

Nắm bắt được nhu cầu mua trang sức cưới giá mềm, nhiều công ty vàng bạc đá quý đã chế tạo nhiều sản phẩm từ vàng 10K, 14K… với mẫu mã, kiểu dáng đẹp nhưng giá chỉ bằng 1/3 hoặc 1/2 giá vàng 24K. Đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết hiện dòng trang sức làm bằng vàng 10K đang là sản phẩm chủ đạo của công ty.

Các đầu mối nhập vàng, trang sức sỉ và lẻ ở TP.HCM cũng như các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ, miền Trung phần lớn đặt hàng trang sức thiên về mẫu mã, kiểu dáng mỹ thuật, còn hàm lượng vàng… càng ít càng tốt. Theo vị này, quy trình chế tác, độ tinh xảo của vàng trang sức 10K không thua kém gì loại 24K. Chỉ có hàm lượng vàng ít hơn nên giá rẻ, phù hợp túi tiền khách hàng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng vừa giới thiệu bộ trang sức cưới năm 2011. Trong đó, dòng trang sức bằng chất liệu vàng 10K, 14K, 18K gắn thêm đá CZ được tung ra nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình. “Giá vàng cao như hiện nay, nếu khách muốn mua một bộ vàng cưới 24K phải mất khoảng 50 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mỗi bộ sản phẩm vàng 10K, 14K gồm dây cổ, lắc tay, bông tai có giá từ 12 triệu đồng đến 20 triệu đồng” – đại diện PNJ nói.

Cho thuê trang sức cưới

Cùng với các dòng sản phẩm cưới giá mềm, nhiều dịch vụ cho thuê trang sức cưới cũng đang nở rộ. Anh Ngô Sĩ Minh, nhân viên kinh doanh Công ty Cổ phần Ancarat Việt Nam, cho biết mùa cưới năm nay, hệ thống Ancarat bắt đầu cho thuê trang sức cưới đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, các dòng sản phẩm trang sức cưới cho thuê thiên về truyền thống với nhiều thiết kế theo hình hoa mai, lan, trúc, trầu cau… với giá thuê chỉ từ 800.000 đồng – 4 triệu đồng/bộ hoặc bằng 20% giá trị của sản phẩm.

Trung tâm Mỹ nghệ - SJC Minh Khai đã mở dịch vụ cho thuê trang sức cưới từ 2 năm nay. Theo ông Đoàn Kim Sơn, Phó Giám đốc SJC Minh Khai, giá vàng tăng cao khiến nhu cầu thuê trang sức cưới của khách càng tăng. Dù chưa chính thức vào mùa cưới nhưng hiện mỗi ngày có khoảng 5-6 cặp đôi đến hỏi thuê trang sức cưới.

Phần lớn các bộ vàng cưới của SJC Minh Khai làm bằng chất liệu bạc mạ vàng 24K. Nhìn bên ngoài không khác nhiều so với trang sức làm từ vàng 24K bởi thiết kế, độ tinh xảo mỹ thuật... không khác nhau nhiều. Hiện công ty có khoảng 100 bộ sản phẩm cho thuê với giá trung bình từ 250.000 đồng – 400.000 đồng/bộ/ngày. “Với tình hình vàng tăng giá chóng mặt như hiện nay. Không chỉ công nhân, người bình dân mà cả giới công chức, văn phòng… cũng có nhu cầu thuê vàng cưới vừa túi tiền” – ông Sơn nói.

Do giá trị của bộ trang sức cưới cho thuê không quá cao nên các đơn vị cũng đơn giản hóa thủ tục để tránh phiền hà cho khách. Chẳng hạn, khách thuê trang sức cưới của Ancarat chỉ cần đặt cọc 30% - 40% giá trị sản phẩm kèm với bản sao hộ khẩu, chứng minh nhân dân. Còn SJC Minh Khai không yêu cầu khách đặt cọc giấy tờ nhưng tạm giữ tiền cọc bằng giá trị của sản phẩm (trung bình khoảng 2-3 triệu đồng), khi nào thanh toán xong sẽ trả tiền cọc lại cho khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trang sức cưới giá mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO