TP. Hồ Chí Minh: CPI tháng 8 giảm 0,12%

24/08/2015 06:26

Trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê thì có sáu nhóm hàng giảm giá so với tháng trước, đặc biệt nhóm hàng giảm giá thấp nhất là giao thông vận tải với mức giảm 2,4%

TP. Hồ Chí Minh: CPI tháng 8 giảm 0,12%

Ngày 22/8, Cục Thống kê TP.HCM đã công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tám của thành phố giảm 0,12% so với tháng trước; đồng thời chỉ số giá bình quân tám tháng so với cùng kỳ năm ngoái tăng 0,66%.

Cũng theo Cục Thống kê Thành phố, trong tổng số 11 nhóm hàng được thống kê thì có sáu nhóm hàng giảm giá so với tháng trước, đặc biệt nhóm hàng giảm giá thấp nhất là giao thông vận tải với mức giảm 2,4%.

Theo phân tích của các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến nhóm hàng giao thông vận tải dẫn đầu nhóm giảm giá là do trong tháng Tám giá xăng dầu liên tục được điều chỉnh giảm giá hai lần.

Tiếp theo các nhóm hàng giảm giá trong tháng Tám lần lượt là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dung với mức giảm 0,66%; văn hóa và giải trí 0,66%; hàng hóa và dịch vụ khác với mức 0,32%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,01% so với tháng trước.

Mặt khác, trong tháng này có ba nhóm hàng tăng giá so với tháng trước là nhóm hàng giáo dục với mức tăng 1,54%; bưu chính viễn thông 0,01%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống 0,1%.

Bên cạnh đó, các nhóm hàng có mức giá tương đối ổn định trong tháng là nhóm hàng may mặc, mũ nón giày dép; dược phẩm và dịch vụ y tế.

Diễn biến cùng chiều với chỉ số CPI, chỉ số tỷ giá vàng tháng Tám giảm mạnh với mức 3,46%; riêng chỉ số giá USD tăng ở mức 0,45% so với tháng trước.

>Đời sống nông thôn nhìn từ CPI

>CPI thấp chưa hẳn đã mừng

>CPI giảm 4 tháng liên tiếp không phải là dấu hiệu giảm phát

>TP.HCM: CPI giảm sau 21 tháng tăng liên tục

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP. Hồ Chí Minh: CPI tháng 8 giảm 0,12%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO