TP.HCM tuyên dương 84 tấm gương thầm lặng

HT| 12/03/2021 05:07

84 cá nhân cùng 45 tập thể được chính quyền TP.HCM tuyên dương vì có những đóng góp tự nguyện, thầm lặng cho cộng đồng trong năm qua.

TP.HCM tuyên dương 84 tấm gương thầm lặng

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng bằng khen tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt

Những tấm gương người tốt, việc tốt được tuyên dương tại buổi lễ do UBND TP.HCM và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 12/3/2021 như: mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt đã 95 tuổi, ở quận Gò Vấp, gần 30 năm cần mẫn góp nhặt, xin những mảnh vải vụn để may hơn 3.000 tấm mền trao tặng các hộ dân nghèo; ni sư Thích nữ Huệ Tuyền, chùa Lâm Quang đang nuôi dưỡng trọn đời 130 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa và 9 trẻ mồ côi; sơ Trần Thị Lý cùng các nữ tu của Cộng đoàn Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ lập Phòng chẩn trị y học cổ truyền từ thiện Hy Vọng mỗi ngày khám, tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo, không có khả năng chữa trị.

Đội giúp dân huyện Hóc Môn hỗ trợ hơn 1.000 trường hợp cần vá và thay ruột xe, cứu người bị tai nạn, hỗ trợ nhập viên, xuất viện, chuyển viện miễn phí cho người nghèo; nhóm hỗ trợ mai táng thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ với 33 thành viên giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo có người thân qua đời.

Tập thể y bác sĩ, điều dưỡng Khoa Bệnh lý sơ sinh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã hóa thân thành những cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc các trẻ sơ sinh bị bỏ rơi; tập thể y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện dã chiến Củ Chi... đã làm việc ngày đêm truy vết, xét nghiệm, điều trị các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói năm 2020 đầy biến động, dịch bệnh, thiên tai đã tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực đời sống xã hội. Nhưng cũng chính trong thời kỳ này, những câu chuyện, những tấm gương sáng truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng lại được biết đến và lan tỏa một cách rộng rãi.

Người đứng đầu chính quyền thành phố đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu các cơ chế, chính sách để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những mô hình thiện nguyện; đẩy mạnh tuyên truyền để những tấm gương người tốt việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều trong đời sống hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tuyên dương 84 tấm gương thầm lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO