TP.HCM triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

T.T (tổng hợp)| 21/03/2012 09:40

Ngày 20/3, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

TP.HCM triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

Ngày 20/3, Thành uỷ TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Chủ trì hội nghị, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM truyền đạt nội dung và chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cùng các cán bộ TP tại hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4. Ảnh: SGGP

Sau khi giới thiệu, phân tích các quan điểm, nội dung quan trọng trong nghị quyết, Bí thư Thành ủy nêu rõ sự cần thiết ra đời của nghị quyết về xây dựng Đảng; về mục đích, yêu cầu, quá trình chuẩn bị, phạm vi của nghị quyết; những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 và những vấn đề cần lưu ý trong chỉ đạo học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện.

Sau phần đánh giá, phân tích thành quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy phân tích một số mặt hạn chế, yếu kém, nhất là những khuyết điểm kéo dài, nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ.

Ông Lê Thanh Hải chỉ rõ, để tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng, cần tiếp tục thực hiện tốt tám nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra, coi đó là những nhiệm vụ vừa cơ bản, vừa lâu dài và phải thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, đồng thời tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt những vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết Trung ương 4.

Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cần được chuẩn bị thật chu đáo, chỉ đạo tỉ mỉ, chặt chẽ, tiến hành nghiêm túc, thận trọng; làm đến đâu chắc đến đó, đạt kết quả cụ thể, thực chất. Trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nhất là những mặt còn yếu kém, không nể nang, né tránh; đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa thiết thực, khả thi. Khắc phục tư tưởng coi khuyết điểm chỉ là của người khác, đơn vị khác…

Bí thư Thành ủy yêu cầu việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết cần phải có quyết tâm chính trị rất cao trong toàn Đảng bộ TP.HCM. Các thành ủy viên, các cấp ủy Đảng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu ở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM phải thật sự gương mẫu làm trước. Phải làm kiên quyết, kiên trì, xác định rõ lộ trình thực hiện, thời gian hoàn thành; làm từng bước vững chắc, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO