TP.HCM: Hơn 16.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân 2016

H.N| 24/11/2015 00:50

UBND TP.HCM cùng với các sở, ngành vừa họp bàn về kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Bính Thân 2016. Theo kế hoạch, lượng hàng hóa thiết yếu tăng 15 - 20% so với Tết Ất Mùi 2015.

TP.HCM: Hơn 16.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân 2016

UBND TP.HCM cùng với các sở, ngành vừa họp bàn về kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Bính Thân 2016. Theo kế hoạch, lượng hàng hóa thiết yếu tăng 15 - 20% so với Tết Ất Mùi 2015.

Đọc E-paper

Tổng giá trị hàng hóa được các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị sản xuất và dự trự nhằm cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết Bính Thân là trên 16.208 tỷ đồng, tăng 2,9% so với năm ngoái.

Trong số này, nguồn hàng bình ổn thị trường đạt gần 7.000 tỷ đồng, chủ yếu là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết Bính Thân, tổng giá trị hàng hóa của DN chuẩn bị đạt hơn 9.000 tỷ đồng (hàng bình ổn thị trường đạt gần 4.000 tỷ đồng).

Đối với đồ uống, trong tháng Tết, dự báo nhu cầu tiêu thụ khoảng 40 triệu lít bia và 45 triệu lít nước giải khát, tăng 30 - 50% so với cái tháng thường. Còn các mặt hàng bánh, mứt, kẹo,...dự báo tiêu thụ khoảng 18.000 tấn.

Về phía DN, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, trong tháng Tết, Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường.

Theo đó, tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ là hơn 95.000 tấn, tăng gần 10% so với Tết Ất Mùi 2015.

Để đảm bảo nguồn cung, Saigon Co.op đã liên kết với các đối tác để ổn định sản lượng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, đồ uống,...

Thêm nữa, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ đưa thêm 3 siêu thị Co.opmart, 5 cửa hàng thực phẩm Co.op Food nâng tổng số lên 81 siêu thị Co.opmart, 2 đại siêu thị Co.opXtra, 100 cửa hàng thực phẩm Co.op Food...

Mặt khác, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ tổ chức ít nhất 150 điểm bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mùa sắm Tết của lực lượng công nhân tại các khu chế xuất - khu công nghiệp tại TP.HCM và các địa phương có sự hiện diện của Co.opmart.

Về phía cơ quan quản lý, Sở Công Thương TP.HCM cũng đã làm việc với các DN, nhà phân phối để phối hợp triển khai các chương trình khuyến mãi và kích cầu mua sắm.

Theo đó, trong tháng cận Tết, các DN đã đăng ký và sẽ thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi, chủ yếu ở nhóm ngành hàng như nước giải khát, bánh, kẹo, thời trang... với tổng giá trị khuyến mãi lên đến 800 tỷ đồng.

Ngoài ra, để hỗ trợ vốn cho DN sản xuất, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân 2016, từ giữa tháng 9, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đã làm việc với các ngân hàng thương mại lẫn DN trên địa bàn để triển khai cho vay, bố trí vốn. Cụ thể, tổng vốn dành cho DN chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết khoảng 45.000 tỷ đồng.

>Hàng Tết: Ê hề trên kệ

>Hàng Tết sẽ tăng giá?

>Siêu thị chi cả nghìn tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết

>TP.HCM: Chỉ số tiêu thụ hàng hóa tăng thấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hơn 16.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Bính Thân 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO