TP.HCM gỡ quy định cách ly tập trung người đến từ các tỉnh vùng dịch

HT| 01/04/2021 07:42

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa ra thông báo người ở Hải Dương vào TP.HCM từ ngày 1/4/2021 không cần cách ly tập trung do địa phương này đã kết thúc giãn cách xã hội.

TP.HCM gỡ quy định cách ly tập trung người đến từ các tỉnh vùng dịch

Trước đó, TP.HCM đã áp dụng cách ly tập trung người từ hai địa phương ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, gồm thôn Nội Hợp (xã Lê Ninh) và khu dân cư Thượng Chiều (phường Tân Dân). Đây là hai địa phương ghi nhận ca nhiễm Covid-19, được Bộ Y tế ghi nhận ngày 26/3/2021.

Như vậy, hiện TP.HCM không còn cách ly tập trung người từ các tỉnh, thành trong cả nước. Theo quy định, Thành phố áp dụng cách ly tập trung trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19, cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc, xét nghiệm 4 lần. TP.HCM vẫn tiếp tục cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát các hoạt động cách ly y tế, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại Thành phố.

Đến ngày 1/4/2021, TP.HCM đã ghi nhận 220 ca nhiễm Covid-19, trong đó 211 người đã khỏi bệnh, 9 bệnh nhân đang điều trị. Ngành y tế đang triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho các nhóm ưu tiên, đã tiêm 2.592 nhân viên y tế. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM gỡ quy định cách ly tập trung người đến từ các tỉnh vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO