TP.HCM: Giải quyết hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong cả thứ Bảy và Chủ nhật

P.V| 13/08/2022 06:05

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký công văn khẩn số 284/UBND-VX về việc hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM: Giải quyết hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong cả thứ Bảy và Chủ nhật

Ảnh: Ngô Thế Bảo

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đề ra các biện pháp quyết liệt để đôn đốc các doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại địa phương.

Theo văn bản 284/UBND-VX của UBND TP.HCM, tính đến ngày 11/8/2022, tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn các quận, huyện, thành phố Thủ Đức còn chậm do nhiều nguyên nhân chủ quan, trong đó có sự lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện của người đứng đầu của một số địa phương, cơ quan, đơn vị.

Để hoàn thành tiến độ hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp, UBND TP.HCM đã đề nghị Bí thư Thành ủy Thủ Đức, Bí thư các Quận ủy, Huyện ủy quan tâm lãnh đạo hệ thống chính trị trên địa bàn phối hợp tham gia thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; đề ra các biện pháp quyết liệt để đôn đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) nhanh chóng nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại địa phương.

Lãnh đạo Thành phố giao Bảo hiểm xã hội Thành phố chỉ đạo hệ thống cơ quan Bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thành phố tổ chức tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp trong 02 ngày thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 13 - 14/8/2022).

Liên đoàn Lao động Thành phố, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố, Bảo hiểm xã hội Thành phố được yêu cầu phối hợp với UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Ðức đôn đốc doanh nghiệp hoàn chỉnh danh sách và nộp hồ sơ chậm nhất vào ngày 15/8/2022.

Các cơ quan, ban ngành chức năng khác của Thành phố như Kho bạc Nhà nước, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, và Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức cũng được yêu cầu phối hợp để đẩy nhanh tiến độ chi tiền cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Giải quyết hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trong cả thứ Bảy và Chủ nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO