TP.HCM dành 2.700 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Nguyễn Loan| 27/03/2020 02:09

Số tiền này dành để hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch Covid-19, cùng một số chế độ để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

TP.HCM dành 2.700 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Chiều nay (27/3), HĐND TPHCM khoá IX tổ chức kỳ họp thứ 19 (kỳ họp bất thường) để xem xét, thông qua các chính sách hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Tại kỳ họp, HĐND khóa IX đã ra nghị quyết về mức hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch Covid-19, cùng một số chế độ để phục vụ công tác phòng chống dịch. Cụ thể, người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của nhà nước) bao gồm cả giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và nhóm trẻ, mức hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng, với số lượng dự kiến 600.000 người. Thời gian hỗ trợ tối đa không quá 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6-2020.

Cùng với đó, HĐND TP.HCM đã thông qua mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly y tế (kể cả tại khu dân cư được khoanh vùng kiểm dịch, phân loại trước khi chuyển đến khu cách ly tập trung, không bao gồm cách ly tại nhà, nơi lưu trú), người điều trị Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM với mức 90.000 đồng/người/ngày.

Công an, quân đội và lực lượng tham gia phòng chống dịch 90.000 đồng/người/ngày. Nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch mức 120.000 đồng/người/ngày.

Hỗ trợ khẩu trang 3 cái/người/tháng cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập và công nhân vệ sinh trực tiếp tham gia chống dịch.

HĐND TP cũng thống nhất tiêu chuẩn, định mức sử dụng 10 ôtô chuyên dùng áp lực âm cho Trung tâm cấp cứu 115, để UBND TP.HCM kịp thời trang bị cho công tác phòng chống dịch.

Nguồn kinh phí thực hiện mức hỗ trợ người lao động, chế độ hỗ trợ công tác phòng chống dịch nói trên dự kiến hơn 2.700 tỉ đồng.

Thời gian qua, TP đã khẩn trương, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp như: Thực hiện công tác chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận và cách ly người nhập cảnh phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức cách ly cũng như tăng cường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các trường hợp mắc bệnh mới để cách ly theo dõi.

TP đã ban hành Chỉ thị yêu cầu tất cả người dân TP khi ra đường phải đeo khẩu trang, ai vi phạm sẽ bị chế tài. Đồng thời, thực hiện nghiêm theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, TP tạm dừng tất cả hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các tụ điểm vui chơi giải trí, các nhà hàng ăn uống, các dịch vụ làm đẹp…

Ngoài ra, TP cũng thực hiện nhiều biện pháp khác thể hiện sự quyết tâm nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan, nhiễm bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch.

Tính đến 18h30 ngày 27/3, tổng số bệnh nhân Covid-19 ghi nhận ở Việt Nam là 163 ca, trong đó 20 ca đã được chữa khỏi và xuất viện. Tại TPHCM, có 44 trường hợp được xác định nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM dành 2.700 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO