TP.HCM: Bổ sung hơn 1.200 tỷ đồng hỗ trợ người lao động thuê nhà

HT| 06/07/2022 06:31

UBND TP.HCM vừa có quyết định bổ sung khoảng 1.244 tỷ đồng phân bổ về các quận, huyện và thành phố Thủ Đức để thực hiện chi gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM: Bổ sung hơn 1.200 tỷ đồng hỗ trợ người lao động thuê nhà

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn dự phòng ngân sách của TP.HCM năm 2022. Trong đó, địa phương được phân bổ nhiều nhất là thành phố Thủ Đức với hơn 185 tỷ đồng, quận 7 là hơn 112 tỷ đồng, quận 1 là hơn 102 tỷ đồng, quận Bình Tân gần 108 tỷ đồng…

UBND TP.HCM giao cho UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chủ động sử dụng nguồn lực địa phương để thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo đúng quy định. Trường hợp nguồn lực tại chỗ không đảm bảo thì địa phương tiếp tục sử dụng nguồn ngân sách thành phố bổ sung để thực hiện. Đồng thời, chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí ngân sách theo hướng dẫn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Sau khi hoàn thành việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, các địa phương có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo UBND TP.HCM. Nếu không sử dụng hết kinh phí bổ sung thì làm thủ tục hoàn trả cho ngân sách thành phố theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Theo Quyết định 08 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, người lao động có đóng bảo hiểm xã hội đang làm việc tại các doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà ở với các mức hỗ trợ 500.000 đồng và 1 triệu đồng/tháng/người, thời gian hỗ trợ tối đa là 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Bổ sung hơn 1.200 tỷ đồng hỗ trợ người lao động thuê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO