Top 40 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất, theo Forbes Việt Nam

KIM THỦY| 01/07/2016 04:53

Nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo hoàn toàn, xếp thứ haivà thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%.

Top 40 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất, theo Forbes Việt Nam

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa phát hành bảng xếp hạng 40 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng này được chọn lọc và đưa ra từ danh sách 300 doanh nghiệp tiêu biểu. Trong số này, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các doanh nghiệp không công khai báo cáo kết quả tài chính đều đã bị loại trừ. 

Với việc chiếm tới 70% số doanh nghiệp, nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo hoàn toàn trong danh sách. Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%.

Đáng chú ý, nhóm công nghệ và viễn thông chỉ có 3 đại diện duy nhất là VNG, Viettel và FPT. Đây là điều khá ngược với xu thế chung của làng công nghệ thế giới. Trong danh sách này, VNG được đánh giá là thương hiệu có tốc độ phát triển mạnh với giá trị thương hiệu 35,5 triệu USD.

Trong tổng số 40 doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng, Vinamilk đứng ở vị trí dẫn đầu với giá trị ước tính 1,52 tỷ USD. Đứng ở vị trí thứ 2 là Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với giá trị 752 triệu USD. Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Vingroup giá trị 279 triệu USD, Sabeco 247 triệu USD, FPT 171 triệu USD, Vietinbank 147 triệu USD, Vietcombank 135 triệu USD, Masan Group 126 triệu USD, BIDV 125 triệu USD, Việt Nam Arilines 78 triệu USD.

>Cổ phần hóa đúng cách để nâng giá trị thương hiệu

>Giá trị thương hiệu của Viettel gần 1 tỷ USD

>Giá trị thương hiệu: Cơ sở nào để xác định?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 40 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất, theo Forbes Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO