Tình nguyện viên Chương trình Hòa bình mặc áo dài tuyên thệ tại Việt Nam

P.V| 31/12/2022 06:00

Nhóm 9 tình nguyện viên đầu tiên của Peace Corps (Chương trình Hòa bình) cơ quan thuộc Chính phủ Mỹ, đã mặc áo dài trong buổi lễ tuyên thệ trước khi chính thức làm việc tại Việt Nam vào ngày 30/12.

“Buổi lễ tuyên thệ ngày hôm nay là lúc chúng ta dành thời gian lắng đọng khỏi cuộc sống thường nhật bận rộn để trân trọng và nhận thấy sức mạnh của sự kết nối giữa con người”, Tổng giám đốc Chương trình Hòa bình, bà Carol Spahn chia sẻ và cho biết thêm, Việt Nam là quốc gia đối tác thứ 143 của Chương trình Hòa bình. Bà Carol Spahn chào đón Việt Nam và mong chờ được thấy các tình nguyện viên và giáo viên cùng nhau làm việc truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.

Chương trình giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam của Chương trình Hòa bình chính thức được thành lập từ sau lễ ký kết hiệp định thực thi vào tháng 7/2020, là sự hợp tác giữa Chương trình Hòa bình và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (Bộ GD&ĐT). Từ khi tới Việt Nam vào tháng 10, nhóm 9 tình nguyện viên dạy tiếng Anh đã xuất sắc hoàn thành chương trình đào tạo đa văn hóa, ngôn ngữ và chuyên môn. Chương trình đào tạo được thiết kế toàn diện để trang bị cho tình nguyện viên sự hiểu biết và tuân thủ các chính sách và quy định của hệ thống giáo dục Việt Nam, cũng như để có thể đồng giảng dạy cùng các giáo viên Việt Nam trong 2 năm công tác.

Các tình nguyện viên tuyên thệ.

Các tình nguyện viên mạc áo dài truyền thống Việt Nam tại lễ tuyên thệ

Sau lễ tuyên thệ, các tình nguyện viên sẽ bắt đầu nhận công tác tại các trường trung học phổ thông trên các quận huyện ở Hà Nội cùng các giáo viên và các học sinh Việt Nam

Theo bà Carol Spahn, trong năm 2023 sẽ có 20 tình nguyện viên đến Việt Nam làm việc, trong đó 10 người tại Hà Nội và 10 người tại TP.HCM. “Chiến lược của Peace Corps ở Việt Nam cũng giống ở các quốc gia khác, chúng tôi bắt đầu với quy mô nhỏ để có thể hiểu được cơ hội, thách thức. Kế hoạch mở rộng việc giảng dạy tiếng Anh của các tình nguyện viên ra các địa phương khác sẽ được thảo luận với Bộ GD&ĐT sau khi nhóm tình nguyện viên thứ 2 đến vào năm sau. Chúng tôi sẽ triển khai theo hướng dẫn của đối tác là Bộ Giáo dục và Đào tạo”, bà Carol Spahn cho biết.

Cũng bà Carol Spahn, các tình nguyện viên sẽ không làm việc một mình mà giảng dạy cùng giáo viên Việt Nam theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Tất cả 9 tình nguyện viên đều đã tốt nghiệp đại học, 2 người trong đó có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh với vai trò ngôn ngữ thứ 2. Các tình nguyện viên đã có 10 tuần tập huấn về phương pháp giảng dạy, hệ thống giáo dục ở Việt Nam, học tiếng Việt.

“Các tình nguyện viên này không chỉ dạy tiếng Anh mà học hỏi văn hoá, chia sẻ với người dân địa phương, điều này họ đều được dạy trong quá trình huấn luyện. Đặc biệt, họ cần phải học ngôn ngữ của nơi đến làm việc. Có một câu trích dẫn nổi tiếng: “Khi bạn nói chuyện với một người bằng ngôn ngữ họ có thể hiểu được thì bạn sẽ chạm được đến tâm trí của họ, nhưng khi bạn nói bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, bạn có thể chạm đến trái tim của họ”, đó là tôn chỉ của chúng tôi trong giao tiếp”, Tổng giám đốc Peace Corps chia sẻ.

Theo Đại sứ quán Mỹ, các tình nguyện viên này sẽ hỗ trợ thực hiện các trọng tâm giáo dục của hai quốc gia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam với mong muốn một tương lai kết nối chặt chẽ hơn.

Chương trình Hòa bình là cơ quan độc lập thuộc ngành hành pháp của Chính phủ Mỹ, chịu trách nhiệm vận hành chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ chính phủ các nước sở tại trong công tác thực thi các ưu tiên phát triển.

Hiện có gần 900 tình nguyện viên khác của Chương trình Hòa bình đang công tác tại 45 quốc gia ở châu Phi, châu Âu, Địa Trung Hải và châu Á, châu Mỹ và Thái Bình Dương để góp phần hỗ trợ các ưu tiên của các chính phủ và cộng đồng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình nguyện viên Chương trình Hòa bình mặc áo dài tuyên thệ tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO