TiffSon đề nghị đổi bánh kẹo lấy Boeing 727

PV| 01/10/2019 06:59

Chiếc Boeing 727 của Royal Khmer Airlines (Campuchia) chở khách đến Nội Bài bị trục trặc kỹ thuật, không đủ điều kiện bay trở về Siem Reap, nên từ ngày 1/5/2007, Boeing 727 “tá túc” tại sân bay Nội Bài từ đó đến nay.

TiffSon đề nghị đổi bánh kẹo lấy Boeing 727

Sau đó, Hãng bay Royal Khmer Airlines bị phá sản và bỏ luôn máy bay này vì chi phí sửa chữa quá cao. Nhà chức trách Campuchia đã thông báo máy bay Boeing 727 bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam có thể xử lý Boeing 727 theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Công ty CP Tiffany & Son (TiffSon) - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp xử lý hàng tồn kho bằng phương pháp trao đổi hàng hóa, dịch vụ- vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam đổi máy bay Boeing 727của Royal Khmer Airlines lấy hàng hóa là bia rượu, bánh kẹo với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng.

Tổng giám đốc TiffSon Mai Thị Thanh Thủy cho biết, doanh nghiệp muốn sở hữu chiếc máy bay này để làm nhà hàng, địa điểm vui chơi hoặc sơn lại mặt ngoài để sử dụng trong việc quảng cáo. TiffSon đã gửi công văn đề nghị đến Cục Hàng không Việt Nam từ cuối tháng 9/2019. 

Cục phó Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không sẽ báo cáo với Bộ Giao thông - Vận tải để xin ý kiến chỉ đạo về vấn đề chuyển nhượng máy bay Boeing 727 nếu bất cứ doanh nghiệp nào có nhu cầu sở hữu Boeing 727. 

Thực tế, từ trước đến nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu chiếc máy bay này. Tuy nhiên, Cục vẫn chưa thể giải quyết vì phía cơ quan chức năng vẫn chưa định giá máy bay. Trước đó, Học viện Hàng không Việt Nam cũng từng đề nghị xin chiếc Boeing 727 để làm giáo cụ thực hành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TiffSon đề nghị đổi bánh kẹo lấy Boeing 727
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO