Tiến hành thử nghiệm đợt 2 vắc xin ngừa Covid-19 trên chuột

HT| 20/05/2020 06:00

Công ty TNHH Vaccine và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) thuộc Bộ Y tế sẽ tiến hành tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 2 dự kiến vào đầu tháng 6/2020 trên chuột. Số lượng chuột hiện chưa được quyết định.

Tiến hành thử nghiệm đợt 2 vắc xin ngừa Covid-19 trên chuột

Từ ngày 26/4/2020, đã có 50 con chuột được tiêm vắc xin Covid-19 để đánh giá tính an toàn và hiệu quả sinh kháng thể miễn dịch. Mẫu máu của chuột thí nghiệm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Đến nay, đàn chuột thí nghiệm khỏe mạnh, tiếp tục theo dõi các đáp ứng miễn dịch trong giai đoạn 1, còn mẫu máu của chuột đang trong giai đoạn chờ kết quả đánh giá. Đây là tín hiệu khả quan về việc sản xuất vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Đỗ Tuấn Đạt - Giám đốc Công ty TNHH Vaccine và sinh phẩm số 1 thuộc Bộ Y tế, trong vài ngày nữa nhóm nghiên cứu vắc xin ngừa Covid-19 sẽ tiến hành tiêm thử nghiệm vắc xin đợt 2. Trong đợt này, số lượng chuột vẫn chưa được quyết định chính xác. "Đến nay, những đợt thử nghiệm đầu tiên đối với chuột đã cho ra những kết quả hứa hẹn. Thử nghiệm trên người sẽ cần thời gian lâu hơn, bởi tình hình cụ thể rất khác với những gì chúng ta từng thấy, hiện tại chưa thể chắc chắn quá trình thử nghiệm lâm sàng sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu", ông Đạt chia sẻ.

Hiện có khoảng 80 nhà phát triển vắc xin ngừa Covid-19 trên khắp thế giới đang ở giai đoạn tương tự với Việt Nam là tiêm thử nghiệm trên chuột, trong đó có 8 công ty đã ở giai đoạn tiêm thử nghiệm song song trên động vật và trên nhóm nhỏ người tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến hành thử nghiệm đợt 2 vắc xin ngừa Covid-19 trên chuột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO