Thương hiệu Mori khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

P.V| 20/01/2014 00:59

Thương hiệu Mori với các sản phẩm được chiết xuất từ cây moringa vừa khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam.

Thương hiệu Mori khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Thương hiệu Mori - với các sản phẩm gồm trà thảo mộc, bánh các loại, mì ăn liền, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ cây moringa (còn gọi là chùm ngây) - vừa khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam vào sáng 20/1/2014.

Cửa hàng đặt trong khu Saigon Spearl - 92 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Theo các tài liệu khoa học, cây moringa có hàm lượng dinh dưỡng cao. Hàm lượng vitamin C trong lá và hoa moriga nhiều hơn cam 7 lần, hàm lượng calcium nhiều hơn sữa 4 lần,  hàm lượng vitamin A nhiều hơn cà rốt 4 lần, hàm lượng potassium nhiều hơn chuối 3 lần…  Trong cây moringa có hơn 17 loại acid amin thiết yếu, cần thiết cho cơ thể .

Cây moringa mọc dại ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ở nhiều nước, đặc biệt là châu Phi, cây moringa được dùng làm lương thực cứu đói cho người  nghèo, và chính vì vậy mà giới Phật giáo gọi moringa là cây độ sinh. Cây Moringa còn có thể dùng thay thế sữa cho trẻ sơ sinh, hạ sốt cho trẻ em nên dân gian còn gọi là cây thần diệu…

Tại Việt Nam, cây moringa (dân gian gọi là chùm ngây) mọc dại ở nhiều địa phương như Thanh Hóa, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang (vùng Bảy Núi), đảo Phú Quốc… 

Từ tháng 4/2011, với sự cố vấn của GS. Nông học Võ Tòng Xuân và TS. Dinh dưỡng Michelle, Công ty TMTM đã phát hiện, nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm chiết xuất từ loại cây quý này. Đó là trà thảo mộc, mì gói, bánh cookies, bánh cracker, thực phẩm chức năng ligatonic có tác dụng giải độc hạ men gan...

Không dừng lại ở đó, TMTM  còn phối hợp với Hãng mỹ phẩm Algelfun của Đài Loan nghiên cứu và chiết xuất thành công dòng mỹ phẩm Tara (bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng da, kem tẩy tế bào chết…) từ cây moringa.

Cửa hàng Mori tại Saigon Spearl là một “thế giới moringa” thu nhỏ với đầy đủ các sản phẩm của TMTM.

Dự án phát triển sản phẩm từ cây Moringa của Công ty TMTM đã được tổ chức CSIP công nhận là dự án xã hội và được hỗ trợ kinh phí phát triển. Đây là dự án  không chỉ mang lại giá trị cho doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội nâng cao thu nhập, vượt qua đói nghèo cho người nông dân khi tham gia trồng cây Moringa cùng Công ty TMTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thương hiệu Mori khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO