Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm, làm việc tại Mỹ và Liên Hợp Quốc

P.V| 09/05/2022 08:30

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ cùng lãnh đạo các nước ASEAN dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - Mỹ trong hai ngày 12 và 13/5/2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm, làm việc tại Mỹ và Liên Hợp Quốc

Thủ tướng sẽ có chuyến thăm trong hai ngày 12 đến 13-5 tại thủ đô Washington D.C. Ảnh: VNA

Bộ Ngoại giao ngày 8/5/2022 phát thông cáo cho biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ cùng lãnh đạo các nước ASEAN dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN - Mỹ trong ngày 12 và 13/5/2022 tại Washington D.C.

Tại hội nghị này, lãnh đạo các nước ASEAN cùng tổng thống Mỹ sẽ nhìn lại, đánh giá tổng thể chặng đường quan hệ đối tác trong 45 năm qua và đề ra những định hướng quan trọng phát triển quan hệ ASEAN - Mỹ thời gian tới, đồng thời trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ hội nghị, ASEAN và Mỹ cũng sẽ có các phiên thảo luận riêng, chuyên sâu về những nội dung hợp tác cùng quan tâm như kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác và an ninh biển, ứng phó và phục hồi sau đại dịch, ứng phó biến đổi khí hậu, năng lượng, khoa học công nghệ, phát triển cơ sở hạ tầng bền vững.

Tính đến tháng 3/2022, đầu tư trực tiếp của Mỹ tại Việt Nam đạt 10,3 tỷ USD, đứng thứ 11/141 trong số các nước và vùng lãnh thổ có FDI tại Việt Nam. Các doanh nghiệp lớn của Mỹ tiếp tục quan tâm, đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Trong các trao đổi, phía Mỹ tái khẳng định cam kết ủng hộ một Việt Nam "mạnh, độc lập và thịnh vượng", tiếp tục đánh giá cao vị thế và coi trọng quan hệ với Việt Nam, đề nghị 2 bên tiếp tục có các bước đi để tăng cường quan hệ, trong đó ưu tiên hợp tác kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng, y tế, năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm, làm việc tại Mỹ và Liên Hợp Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO