Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tham quan địa đạo Củ Chi

Minh Tèo - Thế Bảo| 01/10/2022 06:00

Thủ tướng Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Cuba đến Hà Nội thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28/9 - 2/10/2022 theo lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; hội kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Nhân chuyến thăm, Thủ tướng Cuba được vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; dự lễ ký kết văn kiện hợp tác giữa hai bên; dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cuba; gặp lãnh đạo TP.HCM tại TP.HCM và một số hoạt động khác.

Sáng 1/10, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz đã có chuyến tham quan Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (TP.HCM).

Trong chuyến tham quan, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz được xem phim tài liệu giới thiệu về hệ thống hầm ngầm tại địa đạo Củ Chi; khám phá đường hầm, nghe giới thiệu về công dụng của các loại bẫy, xem các nghệ nhân làm dép râu, may vá... 

Thủ tướng Cuba hết lời khen ngợi về hệ thống hầm ngầm độc đáo ấn tượng chỉ có ở Việt Nam và thể hiện sự hào hứng khi được đề nghị xuống hầm tham quan mật thất. Thủ tướng Cuba cũng đã viết sổ lưu niệm để chia sẻ cảm xúc sau chuyến thăm Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi.

“Ước mơ của tôi đến địa đạo Củ Chi, giờ đã thành hiện thực! Nếu có chuyến thăm lại Việt Nam, tôi nhất định đến nơi này nữa. Tôi cho rằng, đây là một biểu tượng cao đẹp của tinh thần người Việt Nam! Tôi mong các bạn giữ gìn tốt hơn nữa, phát huy hơn nữa những giá trị tốt đẹp của Khu Di tích này”, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz cảm xúc nói.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Crus sẽ có buổi làm việc tại Khu Công nghệ cao TP.HCM và có cuộc gặp với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Chùm ảnh Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tham quan địa đạo Củ Chi:

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi vào sáng 1-10

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi vào sáng 1/10 - Ảnh: Ngô Thế Bảo

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM, đã tặng Thủ tướng Cuba nón tai bèo và khăn rằn

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, đã tặng Thủ tướng Cuba nón tai bèo và khăn rằn - Ảnh: Ngô Thế Bảo.

hủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz

Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz đang nghe thuyết minh viên giới thiệu về Khu Di tích địa đạo Củ Chi - Ảnh: Ngô Thế Bảo

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã được nghe giới thiệu về công trình địa đạo Củ Chi với tổng chiều dài gần 250km

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã được nghe giới thiệu về công trình địa đạo Củ Chi với tổng chiều dài gần 250km - Ảnh: Ngô Thế Bảo.

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tỏ ra thích thú khi được hướng dẫn viên khu di tích mô tả cách thức quân đội và nhân dân Việt Nam sử dụng hệ thống hầm ngầm trong cuộc kháng chiến

Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tỏ ra thích thú khi được hướng dẫn viên khu di tích mô tả cách thức quân đội và nhân dân Việt Nam sử dụng hệ thống hầm ngầm trong cuộc kháng chiến - Ảnh: Ngô Thế Bảo.

Thủ tướng Manuel Marrero Cruz và đoàn đại biểu được nghe giới thiệu về các loại bẫy chông, bẫy mìn từng được quân dân Việt Nam sử dụng

Thủ tướng Manuel Marrero Cruz và đoàn đại biểu được nghe giới thiệu về các loại bẫy chông, bẫy mìn từng được quân dân Việt Nam sử dụng - Ảnh: Ngô Thế Bảo.

Dép râu

Thủ tướng Manuel Marrero Cruz nhận đôi dép râu từ người Việt Nam tặng - Ảnh: Ngô Thế Bảo.

Kết thúc chuyến thăm Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Thủ tướng Cuba đã viết sổ lưu niệm chia sẻ cảm xúc sau chuyến tham quan.

Kết thúc chuyến thăm Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Thủ tướng Cuba đã viết sổ lưu niệm chia sẻ cảm xúc sau chuyến tham quan - Ảnh: Ngô Thế Bảo

Những tình cảm tốt đẹp của Thủ tướng Manuel Marrero Cruz cho người dân Củ Chi nói chung, người dân Việt Nam nói chung  qua những dòng chữ đầy xúc cảm!

Nét chữ và hình vẽ nhiều cảm xúc và ấn tượng của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz dành tặng cho người dân Việt Nam nói chung, người dân Củ Chi (TP.HCM) nói riêng - Ảnh: Ngô Thế Bảo.

"Cảm ơn Việt Nam! Một dân tộc đã sẵn sàng đứng lên chiến đấu vì tổ quốc. Trải qua nhiều khó khăn, dù bị kẻ thù ném bom phá hủy toàn bộ trên mặt đất, nhưng dưới lòng đất, người Việt Nam đã chiến đấu với lòng yêu nước, lập nên những chiến công và đi đến thắng lợi.  Việt Nam muôn năm!", Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đã ghi vào sổ lưu niệm tại Khu di tích địa đạo Củ Chi như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tham quan địa đạo Củ Chi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO