Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath

28/09/2022 07:16

Sáng ngày 28/9, tại TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Việt Nam Hoàng Đạo Cương đã có chương trình Hội đàm với Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật (VHNT) Campuchia Long Ponnasirivath nhân dịp tham dự Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam 2022.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath

Tại buổi Hội đàm, thay mặt Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ niềm hân hoan, vui mừng khi được tiếp Đoàn đại biểu Bộ VHNT Vương quốc Campuchia nhân dịp tham dự Tuần Văn hóa Camphuchia tại Việt Nam năm 2022.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định Việt Nam luôn trân trọng và ghi nhớ những tình cảm và đóng góp quan trọng của Camphuchia trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên trong suốt 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (1967-2022).

Đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định Chính phủ Việt Nam và Bộ VHTTDL Việt Nam luôn xem trọng mối quan hệ đặc biết với Camphuchia; Việt Nam sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong những lĩnh vực mà Việt Nam đang có lợi thế, đang được đầu tư như công nghiệp văn hóa, âm nhạc hiện đại, bảo tồn di sản,...

-8167-1664352690.jpg

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và Quốc vụ khanh Bộ VHNT Campuchia Long Ponnasiripath 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng nhấn mạnh: “Việt Nam được UNESCO ghi nhận là một trong những nước đi đầu trong việc bảo tồn di sản (văn hóa và thiên nhiên)... Để làm được điều đó chính là nhờ Việt Nam biết phát huy vai trò, sức mạnh của người dân vào công tác bảo tồn di sản. Phố cổ Hội An, Cố đô Huế, hay Tràng An... là một trong số những di sản được bà Audrey Azoulay, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đánh giá cao khi qua thăm Việt Nam.”

Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm Việt Nam có được, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cường cũng chia sẻ kinh nghiệm với Bộ VHNT Campuchia trong công tác chuẩn bị hồ sơ đệ trình UNESCO công nhận di sản thế giới, nhất là di sản văn hóa phi vật thể.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Hoàng Đạo Cương và Quốc vụ khanh Bộ VHNT  Campuchia Long Ponnasirivath cũng đi đến nhất trí cao các thoả thuận trong “Kế hoạch hợp tác văn hóa, nghệ thuật giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ VHNT Campuchia giai đoạn 2023-2027” mà hai bên đang có thế mạnh. Trong đó, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đặc biệt nhấn mạnh việc hiện thực hóa toàn diện và sâu rộng những thỏa thuận được ghi nhớ trong biên bản ký kết.

-8815-1664352690.jpg

Không khí buổi tọa đàm

Kết thúc buổi Hội đàm, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương gửi lời mời Đoàn đại biểu Bộ VHNT Campuchia tham quan và khám phá địa danh Địa đạo Củ Chi huyền thoại tại TP.HCM – một di tích lịch sử văn hóa cách mạng đặc biệt mà Việt Nam đang làm sơ đề trình UNESCO công nhận.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm Quốc vụ khanh Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia Long Ponnasirivath
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO