Thông qua chương trình làm việc và bầu Đoàn chủ tịch Đại hội

HẢI ÂU| 13/10/2015 03:45

Sáng 13/10, 444/445 đại biểu dự phiên họp trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (Đại hội).

Thông qua chương trình làm việc và bầu Đoàn chủ tịch Đại hội

Sáng 13/10, 444/445 đại biểu của 67 Đảng bộ quận, huyện và Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy, đại diện cho hơn 200.000 đảng viên của Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh đã dự phiên họp trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 (Đại hội), diễn ra từ ngày 13 - 17/10/2015.

Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ X doanhnhansaigon
Đoàn đại biểu tham dự Đại hội dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi bắt đầu phiên họp trù bị
Trong phiên họp này, Đại hội đã biểu quyết thông qua một số tờ trình, cụ thể là: Chương trình làm việc của Đại hội, Quy chế làm việc của Đại hội. Đồng thời, Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch Đại hội (gồm 19 đồng chí), Ban Thẩm tra tư cách đại biểu (gồm 5 đồng chí) và Đoàn Thư ký Đại hội (gồm 5 đồng chí).

Cũng trong phiên trù bị, đồng chí Thân Thị Thư - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ Thành phố góp ý vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng với nhiều nội dung, ý kiến thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Thành phố.

Phát biểu chỉ đạo kết thúc phiên trù bị, đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, TP.HCM là đô thị đặc biệt, có vai trò đầu tàu kinh tế - xã hội của cả nước, có sức hút lan tỏa mạnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Do đó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố phải quyết tâm, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng Thành phố trở thành đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Hơn 400 đại biểu tham dự Đại hội là đại diện cho hơn 200.000 đảng viên của Đảng bộ Thành phố, là hạt nhân lãnh đạo nhân dân Thành phố để thực hiện vai trò, nhiệm vụ quan trọng đó. Do đó, trong suốt quá trình Đại hội, tất cả đại biểu phải làm việc với một tinh thần khách quan, trách nhiệm cao độ, suy nghĩ trí tuệ để đóng góp ý kiến chất lượng vào các văn kiện Đại hội, đồng thời chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực thực hiện và uy tín trong Đảng bộ, trong nhân dân để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X, cũng như Đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ XII của Đảng sẽ diễn ra vào đầu năm 2016.

Sáng 14/10, phiên khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ chính thức diễn ra, có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thông qua chương trình làm việc và bầu Đoàn chủ tịch Đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO