Thời trang Zara sắp có cửa hàng tại Việt Nam

12/03/2016 00:43

Thương hiệu thời trang Tây Ban Nha Zara sắp chính thức tiến vào một loạt thị trường mới, trong đó có Việt Nam...

Thời trang Zara sắp có cửa hàng tại Việt Nam

Thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara của tập đoàn Tây Ban Nha Inditex sắp chính thức tiến vào một loạt thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

Theo tờ Wall Street Journal, Inditex cho biết có kế hoạch mở từ 280-360 cửa hiệu mới trong năm nay, bao gồm cửa hiệu đầu tiên tại 5 thị trường mới là Việt Nam, New Zealand, Paraguay, Aruba, và Nicaragua. Năm ngoái, tập đoàn này mở 330 cửa hiệu mới trên toàn thế giới.

Ngoài thương hiệu chủ lực là Zara, Inditex còn sở hữu 7 thương hiệu khác gồm Massimo Dutti, Pull & Bear, và Bershka.

Trong mấy năm qua, số cửa hiệu Zara trên toàn cầu tăng với tốc độ chóng mặt nhờ sức hút lớn của thương hiệu thời trang “nhanh” (fast-fashion) này.

Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/1, Inditex có 7.013 cửa hiệu tại 88 thị trường trên toàn cầu, từ con số 2.692 cửa hiệu vào năm 2005. Trong đó, số cửa hiệu Zara là hơn 2.000.

Thành công của Zara đã đưa nhà sáng lập Inditex - ông Amancio Ortega, trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

>>Người lật ngược ngành công nghiệp thời trang

Cùng với đó, giá trị vốn hóa của Inditex đã đạt mức khoảng 93 tỷ Euro, tương đương 102 tỷ USD, đưa tập đoàn này trở thành công ty niêm yết có giá trị vốn hóa lớn nhất Tây Ban Nha.

Giám đốc điều hành (CEO) Inditex Pablo Isla cho biết, khi mở cửa hiệu mới trong thời gian sắp tới, hãng sẽ ưu tiên những cửa hiệu lớn, có vị trí đắc địa ở những thành phố lớn, tương tự như cửa hiệu chủ lực của Zara ở khu SoHo của thành phố New York với diện tích 4.400 m2, hay cửa hiệu ở phố Oxford ở London với diện tích 4.500 m2.

Ngoài ra, hãng sẽ phát triển mạnh hơn mảng bán hàng trên mạng, bởi bán trực tuyến có thể thay thế cho các cửa hàng có quy mô nhỏ hơn.

Sau một thời gian liên tục tăng bùng nổ, diện tích bán lẻ của Zara đang có chiều hướng tăng chậm lại. Các nhà điều hành Inditex nói rằng diện tích bán lẻ của tập đoàn này sẽ chỉ tăng 6-8% trong vài năm tới, giảm từ mục tiêu tăng 8-10% đề ra trước đó.

Trong năm tài khóa vừa kết thúc, lợi nhuận ròng của Inditex tăng 15%, đạt mức 2,88 tỷ Euro, tương đương 3,17 tỷ USD. Doanh thu tăng 15,4%, đạt 20,9 tỷ Euro, trong đó doanh thu của thương hiệu Zara tăng 17,5%, đạt 13,6 tỷ Euro.

Theo giới phân tích, thành công của Zara có được là nhờ phản ứng nhanh chóng trước sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng thông qua một chuỗi cung cấp hiệu quả, đồng thời giữ lượng hàng trong kho ở mức thấp. Cách làm này khiến khách hàng của Zara luôn có tâm lý “mua ngay kẻo hết”.

>>3 "tuyệt chiêu" của thương hiệu thời trang Zara

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thời trang Zara sắp có cửa hàng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO