Thêm động lực cho sinh viên

NAM KHUÊ| 17/03/2011 00:36

Tôi rất vui mừng khi được nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn. Học bổng có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với tôi cũng như nhiều bạn sinh viên khác. Qua đó chúng tôi biết có nhiều người luôn quan tâm, giúp đỡ chúng tôi. Đây chính là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt việc học".

Thêm động lực cho sinh viên

Trong khuôn khổ của buổi lễ phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, 100 sinh viên ưu tú đến từ 10 trường đại học, cao đẳng đã được nhận học bổng Doanh nhân Sài Gòn học kỳ II. Với mức tài trợ 5 triệu đồng/suất/hai học kỳ, nhà tài trợ học bổng mong rằng, dù đây là quà tặng mang tính chất động viên, khuyến khích nhưng sẽ giúp sinh viên tiếp tục kiên trì, vượt khó trong đời sống để đi tới đích của con đường học tập.

Trao đổi sau buổi lễ, bạn Nguyễn Thị Muội, sinh viên lớp BCK08, khoa Báo chí - Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, người hai lần liên tiếp được nhận học bổng, chia sẻ:

"Học bổng Doanh Nhân Sài Gòn đợt 1 vừa qua đã là một động lực giúp tôi tiếp tục giữ vững thành tích học tập và vượt quađđược phần nào những khó khăn vật chất. Tôi tin số tiền của đợt học bổng này lại một lần nữa tiếp cho tôi nghị lực để tiếp tục phấn đấu trên chặng đường trưởng thành và lập nghiệp”.

Cô sinh viên năm thứ ba này cho biết thêm, cô sẽ sử dụng phần học bổng này để hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu cũng như chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho kỳ thực tập trong ba tháng hè sắp tới.

Chưa có kế hoạch sử dụng số tiền học bổng cụ thể, nhưng với bạn Lê Hồ Thái Thịnh, sinh viên khoa Quan hệ quốc tế, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, học bổng là món quà nhắc bạn nhớ đến những nhà hảo tâm, những đơn vị có tâm với xã hội và luôn quan tâm đến thế hệ trẻ.

“Sau này khi đã học hành thành tài, tôi sẽ noi gương các mạnh thường quân, góp sức vào cả công việc lẫn đời sống giúp các bạn trẻ”, Thái Thịnh khẳng định. Để có được thành công như mong muốn, trước mắt, cậu sinh viên năm hai này đang cố gắng học thật tốt để không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình.

Lời hứa của Thịnh cũng là lời hứa của rất nhiều sinh viên đã được nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn. Trong thư gửi về tòa soạn Báo Doanh Nhân Sài Gòn, các bạn mạnh dạn chia sẻ niềm vui và quyết tâm của mình.

Võ Thị Thùy Linh - Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM: "Tôi rất vui mừng khi được nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn. Học bổng có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với tôi cũng như nhiều bạn sinh viên khác. Qua đó chúng tôi biết có nhiều người luôn quan tâm, giúp đỡ chúng tôi. Đây chính là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt việc học".

Trong đó có một bức thư khá đặc biệt của bạn Lê Diện, khoa Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

Bạn viết: “Tôi đã được nhận học bổng Doanh Nhân Sài Gòn đợt 1, nhưng đợt này bị loại khiến tôi buồn lắm, vì đã phụ lòng bố mẹ và các cô chú mạnh thường quân. Tôi cũng không hiểu vì sao tôi không tiếp tục học tập tốt được, có lẽ do tôi quá tự mãn...”.

Tìm hiểu nguyên nhân thì được biết, thời gian qua Diện đã dành khá nhiều thời gian viết bài cộng tác với các báo và tham gia hoạt động phong trào, nên sao nhãng việc học.

Diện băn khoăn không biết nên cần chú trọng thực hành để làm tốt nghề sau này hay phải tập trung vào việc học ở giảng đường, chia sẻ với bạn, ông Nguyễn Thanh Minh, Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn đưa ra lời khuyên, cách tốt nhất là phải biết dung hòa, nỗ lực hoàn thành chương trình đào tạo để có kiến thức nền tảng.

Chương trình giáo dục tại các trường đại học thường được phân bổ thời gian vừa phải, nên sinh viên có thể tranh thủ thời gian ngoài giờ học để tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Khi làm tốt việc này, các bạn sẽ dễ dàng tìm được học bổng ở nhiều nguồn tài trợ khác nhau, đó cũng là mục tiêu mà học bổng Doanh Nhân Sài Gòn hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm động lực cho sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO