Tháo khó cho gói vay lắp điện mặt trời

Ý Nhi| 14/12/2019 08:59

Các gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng mua điện mặt trời vẫn còn nhiều bất cập. Gói tín dụng “xanh” sẽ giải quyết được những khúc mắc còn tồn tại khi triển khai các ưu đãi hỗ trợ tài chính hiện nay.

Tháo khó cho gói vay lắp điện mặt trời

SolarBK (SolarGATES) là một trong những đơn vị tiên phong hợp tác với BIDV triển khai gói vay ưu đãi cho khách hàng mua điện mặt trời BigK từ năm 2018. Cùng với sự bùng nổ của thị trường điện mặt trời, nhiều ngân hàng khác cũng đưa ra nhiều gói vay ưu đãi dành cho những khách hàng muốn lắp điện mặt trời. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, việc duyệt vay trải qua nhiều thủ tục dẫn đến mất khá nhiều thời gian, tỷ lệ duyệt vay trên thực tế không được cao như kỳ vọng. 

Nguyên nhân một phần vì thị trường điện mặt trời còn khá mới nên các tổ chức tài chính chưa có kinh nghiệm trong việc triển khai, duyệt vay như những ngành cơ sở khác. Bên cạnh đó, vì số lượt đăng ký khá nhiều nên trên thực tế, các ngân hàng thường ưu tiên duyệt vay nhanh cho các bên doanh nghiệp, vốn có hồ sơ tín dụng tốt và thường lắp đặt công suất lớn. 

Để giải quyết khúc mắc này, SolarGATES vừa ký kết hợp tác với VPBank, giúp khách hàng mua điện mặt trời BigK có thêm sự lựa chọn linh hoạt về tài chính từ ngân hàng. Gói tín dụng này dành cho những khách hàng lắp điện mặt trời BigK có hóa đơn tiền điện từ 1 triệu đồng trở lên. Gói vay có lãi suất từ 18%/năm với hạn mức cho vay tối đa lên đến 300 triệu đồng, thời gian cho vay tối đa 60 tháng.

Đặc biệt, VPBank sẽ dựa trên giá trị hóa đơn tiền điện để phân chia nhóm khách hàng, từ đó quyết định hạn mức và lãi suất vay và giải ngân cho một hồ sơ vay sẽ nhanh hơn. Thêm vào đó, số tiền cho vay tối đa lên đến 100% giá trị hệ thống, khác với các gói vay thông thường chỉ duyệt tối đa khoảng 70-80% giá trị của sản phẩm vay.

Đặc biệt, khi khách hàng mua điện mặt trời trong thời gian này còn được hưởng thêm ưu đãi từ chương trình “Lắp càng sớm, tiền càng nhiều” diễn ra từ nay đến hết ngày 15/01/2020. Theo đó, 1.098 khách hàng đăng ký lắp giải pháp BigK trên toàn quốc sẽ được nhận tiền ưu đãi tương ứng với toàn bộ lượng điện tạo ra từ thời điểm hoàn thiện lắp đặt đến hết ngày 30/3/2020.

Trong đó, 99 khách hàng đầu tiên mua điện mặt trời BigK sẽ được SolarGATES ghi nhận sản lượng điện tạo ra và nhận tiền với mức giá bằng với giá bán điện dự thảo, tương ứng 9,35 cent (2.134 VND/kWh). 999 khách hàng tiếp theo sẽ được nhận tiền với mức giá 1.067 VND/kWh. Toàn bộ số tiền sẽ được SolarGATES tổng kết và chia làm hai đợt nhận trong tháng 1 và tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháo khó cho gói vay lắp điện mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO