Thái tử Đan Mạch dự lễ khai trương văn phòng mới của Vestas tại TP.HCM

PV| 04/11/2022 07:02

Với tư cách là khách mời danh dự nhân chuyến thăm Việt Nam kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Đan Mạch - Việt Nam, nhằm thúc đẩy các giải pháp năng lượng xanh, Thái tử kế vị Đan Mạch đã tham gia lễ khai trương văn phòng mới tại TP.HCM của Vestas - tập đoàn về các giải pháp năng lượng bền vững.

Thái tử Đan Mạch dự lễ khai trương văn phòng mới của Vestas tại TP.HCM

Từ phải sang trái: ông Mads Clausen - Giám đốc Quốc gia Vestas Vietnam, Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik, ông Claus Olsen - Phó chủ tịch cao cấp, Giám đốc Công nghệ khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Song song với cam kết của Đan Mạch trong việc tăng cường quan hệ kinh tế và văn hóa giữa hai quốc gia, lễ khánh thành văn phòng mới của Vestas tại TP.HCM cũng thể hiện sự cống hiến của công ty trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của Việt Nam về các giải pháp năng lượng xanh.

“Việt Nam là một thị trường có tiềm năng lớn và là đối tác chiến lược của Đan Mạch trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh và bền vững hơn. Sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trên lộ trình phát triển bền vững của Vestas và sự phát triển của hệ sinh thái năng lượng xanh tại Việt Nam. Hơn nữa, văn phòng mới đóng vai trò quan trọng khi Vestas tập trung vào việc phát triển thế hệ tài năng tiếp theo của địa phương, để hỗ trợ sự phát triển hiện tại và tham vọng tương lai của Vestas tại đất nước”, ông Mads Clausen - Giám đốc Quốc gia Vestas - Việt Nam cho biết.

Năng lượng gió đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam, giúp Việt Nam thực hiện cam kết không phát thải ròng vào năm 2050 được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu COP26. Với sự hỗ trợ kịp thời và những chính sách thuận lợi của Chính phủ, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về năng lượng tái tạo với nhiều tiềm năng  đang chờ được khai phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái tử Đan Mạch dự lễ khai trương văn phòng mới của Vestas tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO