Tết này cho xe hai bánh và ô tô bốn chỗ qua cầu Cần Thơ?

29/12/2009 09:46

Hiện nay, nạn kẹt xe thường xuyên xảy ra khi qua phà vượt sông Hậu. Tết năm nào cũng kẹt xe nối dài cả 10 km cách bến Phà Hậu Giang, bờ Cái Vồn. Gần đây, dư luận đồn đoán khi cầu Cần Thơ thông xe kỹ thuật, có thể cho xe gắn máy và ô tô con qua lại để tránh nạn kẹt phà.

Tết này cho xe hai bánh và ô tô bốn chỗ qua cầu Cần Thơ?

Trao đổi với Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Sơn, chung quanh thông tin này. Ông cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, UBND TP Cần Thơ chưa có văn bản chính thức đề nghị với bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc cho xe hai bánh và xe ô tô bốn bánh qua cầu Cần Thơ trong dịp Tết Nguyên đán 2010.

Năm 2009, kẹt phà liên tục những ngày Tết, dự báo năm nay số lượng xe có thể tăng cao, kẹt xe có thể trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nếu tình hình thực tế khó khăn về kẹt xe, kẹt phà trong khi cầu đã hoàn thành thì UBND TP cũng có thể có đề nghị bộ GTVT xem xét, giải quyết”

Theo ông Phan Quang Dự, giám đốc xí nghiệp phà Hậu Giang: “Vào những ngày cao điểm tết Nguyên đán, kẹt xe nối dài tới cầu Rạch Múc, cách bến phà Hậu Giang khoảng 6 - 7 km. Nguyên do lượng xe tăng hơn ngày thường khoảng 30 - 40%, trong khi bình thường mỗi ngày có khoảng 7.000 - 7.500 xe ô tô các loại, 25.000 xe gắn máy.

Có ý kiến đề nghị Tết Nguyên đán này xin cho xe ô tô và xe hai bánh đi qua cầu Cần Thơ. Theo tôi, đề nghị này khó thực hiện, vì khi cầu thi công chưa xong còn phải làm nhiều công đoạn như: hoàn chỉnh cầu, lắp đặt lan cang, hệ thống đèn chiếu sáng…cầu chưa hoàn chỉnh xe đi chưa an toàn, nếu xảy ra sự cố, trách nhiệm lớn này thuộc về ai? Đây là vấn đề hệ trọng. Vì thế theo tôi khó có khả năng chủ đầu tư và đơn vị thi công đồng ý cho xe đi qua khi chưa khánh thành”.

Bên cạnh đó, trước ý kiến cho rằng nên duy trì phà Hậu Giang song song với cầu Cần Thơ, ông Dự nói thêm: "Khi cầu Cần Thơ thông xe chính thức, phà Hậu Giang sẽ ngưng hoạt động . Kinh nghiệm từ phà Mỹ Thuận, sau khi thông xe, vẫn duy trì phà Mỹ Thuận hoạt động, nhưng quá ít người qua lại và chi phí bảo quản, duy tu, kiểm định... tốn kém, lỗ lã và kém hiệu quả nên phà phải ngưng hoạt động. Nếu lãnh đạo địa phương có đề nghị giữ lại phà Hậu Giang, đó là chuyện của địa phương, về phía cơ quan chủ quản bến phà không đề nghị giữ phà hoạt động sau khi cầu Cần Thơ hoàn thành".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tết này cho xe hai bánh và ô tô bốn chỗ qua cầu Cần Thơ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO