Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Cung cấp thông tin nội bộ là hành vi vi phạm pháp luật

PV| 06/01/2023 04:00

Ngày 6/1/2023, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã ra thông cáo báo chí về việc hai thành viên HĐQT độc lập của tập đoàn tổ chức gặp gỡ và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về các thông tin kinh doanh nội bộ là hành vi vi phạm pháp luật.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Cung cấp thông tin nội bộ là hành vi vi phạm pháp luật

Cụ thể, thông cáo báo chí của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, ngày 5/1/2023, hai thành viên HĐQT độc lập của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình gồm ông Nguyễn Công Phú và ông Dương Văn Hùng, đã tổ chức gặp gỡ và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về các thông tin kinh doanh nội bộ của tập đoàn tại một quán cà phê trên đường Pasteur, quận 1, TP.HCM sau hai lần dời địa điểm cùng ngày.

Việc làm nói trên được thực hiện sau khi các thành viên này không thể tổ chức họp báo như đã công bố, vì lý do không hội đủ các điều kiện hợp pháp để được cơ quan có thẩm quyền cấp phép họp báo. Việc cung cấp một cách rộng rãi ra công chúng các thông tin nội bộ và có tính bảo mật liên quan đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn là hành vi vi phạm quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin của tập đoàn, vi phạm các quy định về trách nhiệm của thành viên HĐQT ghi nhận tại điều lệ tập đoàn.

Hành vi của các thành viên này còn là hành vi vi phạm pháp luật, khi các thành viên này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin và phát tán tài liệu, mà còn cố tình diễn giải những thông tin, tài liệu sai lệch với bản chất. Các thành viên này đã cố tình bóp méo, xuyên tạc, thậm chí nói ngược với sự thật, với động cơ bôi nhọ danh dự, làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của lãnh đạo và danh tiếng của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng như quyền lợi của các cổ đông.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho rằng, động cơ thật sự của các thành viên này không gì khác hơn là giành quyền kiểm soát tập đoàn để dễ bề thao túng với mục đích trục lợi cá nhân. Không loại trừ động cơ của các hành vi này còn là tạo điều kiện cho các thế lực bên ngoài thâu tóm tập đoàn.

Hậu quả của những hành vi ấy là vô cùng nghiêm trọng, làm tổn hại đến danh tiếng và uy tín kinh doanh của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - một nhà thầu được xếp hạng uy tín nhất Việt Nam, doanh nghiệp xây dựng duy nhất 8 lần đạt thương hiệu quốc gia.

Vì những hành vi vi phạm pháp luật nói trên, cùng với việc phát hành thông cáo này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và ông Lê Viết Hải sẽ gửi đơn tố giác đến cơ quan điều tra trong ngày hôm nay đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của hai ông Nguyễn Công Phú và Dương Văn Hùng và các cá nhân đã tiếp tay, giúp sức cho hai cá nhân này.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng chính thức thông báo, chỉ những thông tin, nội dung, văn bản, phát ngôn từ hai lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: đại diện pháp luật là ông Lê Viết Hải và người được ủy quyền Phó tổng Giám đốc Thường trực Lê Viết Hiếu là chính thức và hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Cung cấp thông tin nội bộ là hành vi vi phạm pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO