Táo Aomori Nhật Bản đã có mặt tại thị trường Việt Nam

B.T| 14/12/2016 06:19

Sau 2 năm đàm phán, sản phẩm táo Aomori (Nhật Bản) lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam.

Táo Aomori Nhật Bản đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sau 2 năm đàm phán, sản phẩm táo Aomori từ Nhật Bản lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam và dự kiến sẽ được bán ra tại các siêu thị (Intimex, Big C, Unimart) vào ngày 18/12 tới.

Aomori là vùng trồng táo nổi tiếng ở Nhật Bản. Đây là nơi cung cấp 50% sản lượng táo của đất nước mặt trời mọc. Trước khi đến tay người tiêu dùng, táo Aomori phải trải qua nhiều công đoạn chăm sóc tỉ mỉ như: bọc trái kỹ lưỡng khi còn ở trên cây, cắt bỏ hoa nhỏ, quả nhỏ để tập trung dinh dưỡng cho các trái lớn, sử dụng tấm phản quang giúp táo có màu sắc đều, đẹp...

Theo đơn vị nhập khẩu táo Aomori là Công ty CP Intimex Việt Nam, việc nhập khẩu táo từ tỉnh Aomori không dễ dàng vì có những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng. Công ty phải làm việc với chính quyền Aomori, với nhà xuất khẩu, khảo sát quy trình thực hiện từ công tác chuẩn bị vụ mùa tới các khâu như thu hoạch, đóng gói theo các tiêu chuẩn chặt chẽ.

Được biết, trong đợt hàng đầu tiên, Intimex nhập về Việt Nam 2 loại táo chính được ưa chuộng tại Nhật Bản và có tiếng trên thế giới là táo Fuji (màu đỏ, vị ngọt) và táo Kinsei (màu vàng, vị chua ngọt).

>“Táo thần kỳ” tại Nhật Bản

>Thịt heo Nga sẽ vào Việt Nam từ năm 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Táo Aomori Nhật Bản đã có mặt tại thị trường Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO