Sự kiện chính trị được quan tâm nhất

PHẠM HỒNG THỦY| 13/05/2009 05:18

Ngày 7/1/2007, Bộ Chính trị đã chỉ thị tổ chức Cuộc vận động (CVĐ) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân từ ngày 3/2/2007 tới 3/2/2011.

Sự kiện chính trị được quan tâm nhất

Ngày 7/1/2007, Bộ Chính trị đã chỉ thị tổ chức Cuộc vận động (CVĐ) Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân từ ngày 3/2/2007 tới 3/2/2011.

Thanh niên Việt Nam tìm đọc sách về Bác ở nhà sách Nguyễn Văn Cừ, TP.HCM

CVĐ nhằm mục đích làm cho toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn xã hội, đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta; là tấm gương sáng để mọi người VN học tập và noi theo.

Thành ủy TP.HCM xác định trọng tâm của CVĐ là thực hành tiết kiệm, chống tham ô, quan liêu, lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Đơn vị được chọn làm “điểm” là nơi có thành tích tiêu biểu hoặc nơi đang tồn tại những khuyết điểm khá lớn, nhất là trong công tác xây dựng Đảng.

Trên tinh thần đó, Ban chỉ đạo đã chọn hai đơn vị điểm là Quận ủy Gò Vấp (nơi đã để xảy ra một số sai phạm lớn về quản lý đất đai trên địa bàn, cán bộ chủ chốt tiêu cực, tự phê bình và phê bình kém) và Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM (đơn vị có nhiều tổ chức Đảng ở các cơ quan lãnh đạo, quản lý nhà nước của TP; trực tiếp lãnh đạo, quản lý, điều hành các công việc liên quan đến cuộc sống của nhân dân). Sau đó, TP tiếp tục chọn thêm 5 đơn vị làm điểm là quận 1, Cục Hải quan, Sở Giao thông - Vận tải, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Samco và Trường Đại học Sư phạm. Đây là những đơn vị tiêu biểu cho các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của TP.

Kết quả bước đầu cho thấy, CVĐ đã tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên. Điển hình như tại Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng, đã có hơn 100 công trình, sáng kiến của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; chỉ riêng năm 2007, đã tiết kiệm cho ngân sách TP trên 70 tỷ đồng; mua sắm tài sản giảm gần 38% so với năm 2006; tiết kiệm từ khoán biên chế và chi phí hành chính gần 157 tỷ đồng...

Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện CVĐ (ngày 10/3 vừa qua) nêu rõ: “CVĐ ngày càng được nhiều người, nhiều giới quan tâm, hưởng ứng, thực hiện, từ cán bộ, đảng viên đương chức trong cơ quan Nhà nước, các đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội đến cán bộ hưu trí, công nhân, nông dân, sinh viên học sinh và các tầng lớp nhân dân”.

Tại hội nghị sơ kết hai năm thực hiện CVĐ, Ban chỉ đạo đã đề ra chủ đề CVĐ trong năm 2009 là nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, gắn các hoạt động với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác, theo hướng toàn diện - hiệu quả - thiết thực - lan tỏa - có tác dụng lâu dài; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; phải gắn nội dung CVĐ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và cá nhân, lấy việc hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự kiện chính trị được quan tâm nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO