Standard Chartered hỗ trợ các quỹ mở tại Việt Nam

25/09/2012 05:19

Ngày 24/9/2012, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác xây dựng và cung cấp dịch vụ đại lý chuyển nhượng cho các quỹ mở tại Việt Nam.

Standard Chartered hỗ trợ các quỹ mở tại Việt Nam

Ngày 24/9/2012, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và Ngân hàng Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác xây dựng và cung cấp dịch vụ đại lý chuyển nhượng cho các quỹ mở tại Việt Nam.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) ký Biên bản ghi nhớ (MOU)

Cụ thể, dịch vụ đại lý chuyển nhượng bán lẻ là các dịch vụ cung cấp cho các quỹ mở để hỗ trợ cho hoạt động của nhà đầu tư cá nhân và đại lý phân phối.

Dịch vụ này bao gồm các công việc lập và quản lý sổ chính, mở và quản lý hệ thống các tài khoản của nhà đầu tư, ghi nhận các lênh mua, lệnh bán, lệnh chuyển đổi và chuyển quyền sở hữu chứng chỉ quỹ, hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các quyền liên quan đến việc sở hữu chứng chỉ quỹ và cung cấp cho nhà đầu tư xác nhận giao dịch, sao kê tài khoản, các báo cáo và tài liệu khác.

Bà Phương Hoàng Lan Hương, Tổng giám đốc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam cho biết, Bản ghi nhớ này thể hiện các nguyên tắc chung về hợp tác, bao gồm việc hỗ trợ kỹ thuật cho VSD trong xây dựng hạ tầng cho dịch vụ đại lý chuyển nhượng của quỹ mở theo thông lệ quốc tế cũng như việc phối hợp giữa ngân hàng giám sát và đại lý chuyển nhượng trong việc cung cấp dịch vụ cho quỹ đầu tư dạng mở, tạo nền tảng cho việc đa dạng hóa ngành quản lý quỹ non trẻ tại Việt Nam.

Theo ông Louis Taylor, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered “Sự hợp tác mở rộng các dịch vụ cung cấp cho các quỹ mở sẽ tạo điều kiện cho việc hình thành một luồng vốn dài hạn để đầu tư cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered hỗ trợ các quỹ mở tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO