Sân bay Nội Bài chuyển khu vực làm thủ tục

P.V| 29/12/2013 00:11

Từ 30/12/2013, tại sân bay Nội Bài, quầy làm thủ tục của các hãng hàng không nội địa sẽ chuyển từ sảnh A sang sảnh E của nhà ga T1

Sân bay Nội Bài chuyển khu vực làm thủ tục

Từ 30/12/2013, tại sân bay Nội Bài, quầy làm thủ tục của các hãng hàng không nội địa sẽ chuyển từ sảnh A sang sảnh E của nhà ga T1 - hạng mục vừa được khai trương ngày 29/12. Sảnh E được nối với sảnh A bằng một hành lang khép kín với kiến trúc tương đồng.

Với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, công suất đáp ứng 3 triệu hành khách/năm, sảnh E có 5 cửa đi và 2 cửa đến. Khu vực mới rộng 25.000m2, gồm 3 tầng: Tầng 1 phục vụ khách nội địa đi, đến, trả/gửi hành lý; tầng 2 dành cho khách nội địa đi, khu vực check in, dịch vụ, phòng khách VIP... ; tầng 3 là khu vực văn phòng, dịch vụ và kỹ thuật.

Sảnh E được trang bị tổng cộng 38 quầy thủ tục hàng không và 1 quầy quá khổ, 4 đảo hành lý đi/đến, 2 thang máy, hệ thống thiết bị an ninh, thiết bị nhà ga đáp ứng phục vụ hoạt động bay.

Sảnh E thuộc nhà ga T1 - khu vực làm thủ tục mới của các hãng hàng không nội địa tại sân bay Nội Bài

Theo thông báo từ Vietnam Airlines (VNA), các quầy làm thủ tục của 10 đường bay nội địa xuất phát từ sân bay này đi / đến các sân bay Vinh, Đồng Hới, Chu Lai, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ và Phú Quốc được chuyển từ sảnh B tầng 1 sang khu vực mới của nhà ga T1 là sảnh E tầng 2.

Các khu vực phục vụ khác như quầy vé giờ chót, phòng chờ hạng Thương gia, quầy hành lý thất lạc (Lost & Found) cũng sẽ được VNA bố trí tương ứng tại sảnh E.

Trong thời gian đầu khai thác tại sảnh E, VNA sẽ triển khai 7 quầy làm thủ tục, từ quầy số 119 đến 126.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thông báo, tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay Nội Bài của Hãng sẽ được chuyển sang phục vụ tại khu vực mới này. Cụ thể, hành khách làm thủ tục cho chuyến bay từ sân bay Nội Bài sẽ được thực hiện tại quầy số 134-138, thuộc khu vực tầng 2 của sảnh E, nhà ga T1. Các chuyến bay đến, bao gồm thủ tục nhận hành lý ký gửi được thực hiện ở tầng 1 của sảnh E.

Jetstar Pacific khuyến nghị, do khu vực làm thủ tục mới cách xa so với điểm làm thủ tục check-in cũ, vì vậy hành khách nên có mặt ở sân bay Nội Bài trước 2 tiếng so với giờ bay dự kiến để tránh những (rắc rối có thể) phát sinh.

Trong 10 ngày đầu, từ 29/12 – 7/1, Hãng sẽ miễn phí chuyển chuyến bay kế tiếp cho những hành khách làm thủ tục muộn do phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục mới.

Xe buýt đưa đón của Jetstar Pacific cũng được bố trí điểm đỗ ngay trước khu vực nhà ga mới sảnh E để thuận tiện cho hành khách.

Riêng VietJetAir chưa chuyển quầy làm thủ tục. Hãng này cho biết, ít nhất sau 2 tuần nữa hãng mới chuyển quầy làm thủ tục sang khu vực mới, do 18 quầy làm thủ tục của Hãng ở khu vực mới này vẫn đang trong thời gian thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sân bay Nội Bài chuyển khu vực làm thủ tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO