Samsung muốn mở dự án thứ hai tại Việt Nam

14/10/2012 06:00

Chủ tịch Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) Lee Kun Hee cho biết chuyến thăm Việt Nam lần này để Samsung tìm hiểu và đề xuất với Chính phủ Việt Nam tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất.

Samsung muốn mở dự án thứ hai tại Việt Nam

Chuyến thăm Việt Nam lần này để Samsung tìm hiểu và đề xuất với Chính phủ Việt Nam tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất. Thông tin trên được Chủ tịch Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) Lee Kun Hee cho biết tại buổi tiếp kiến Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chiều 12/10.

Ông Lee Kun Hee cho biết, Samsung đang tìm hiểu để đề xuất với Chính phủ Việt Nam cho tập đoàn tiếp tục đầu tư mở rộng một dự án sản xuất thứ hai tại Việt Nam, tương tự như tổ hợp công nghệ Samsung tại Bắc Ninh.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện cho các dự án đầu tư của Samsung tại Việt Nam tiếp tục phát triển, đầu tư mở rộng theo đúng định hướng, chủ trương thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ cao, tạo nhiều giá trị gia tăng như các sản phẩm điện tử, công nghệ của Việt Nam.

Samsung đã và đang triển khai dự án khu tổ hợp công nghệ Samsung tại tỉnh Bắc Ninh, thu hút 53 công ty vệ tinh đầu tư vào Việt Nam với 50.000 lao động. Sau 4 năm thực hiện, dự án đạt công suất 11 triệu sản phẩm/tháng, tạo việc làm cho 24.000 lao động, doanh thu xuất khẩu năm 2012 dự kiến đạt trên 10 tỷ USD.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Samsung Vina cho biết, trong tổng số sản phẩm mà nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Việt Nam tạo ra thì 96% là dành cho xuất khẩu, khoảng 4% là để đáp ứng cho nhu cầu trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung muốn mở dự án thứ hai tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO