Ra mắt chức năng việc làm trên ứng dụng YOOT

Phan Nhung| 14/05/2021 02:13

Sáng ngày 14/5 tại văn phòng, tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo các trường Cao đẳng, Đại học về việc triển khai và ra mắt YOOT Job - chức năng việc làm của ứng dụng YOOT.

Ra mắt chức năng việc làm trên ứng dụng YOOT

Đến dự buổi ra mắt chức năng việc làm YOOT Job có: T.S Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm, Thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp - ĐH Hutech, T.S Đinh Văn Đệ - Phó Hiệu trưởng Cao Đẳng Lý Tự Trọng, Th.S Lê Vũ Hùng - Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ Thông tin TP.HCM. Phía ban tổ chức có ông Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT và ông Trần Hoàng - Tổng biên tập tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

YOOT là ứng dụng hướng nghiệp do Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT tạo ra vào tháng 8/2019, với mục tiêu xây dựng và phát triển một nền tảng công nghệ hướng nghiệp trọn vẹn. Chức năng YOOT Job trong ứng dụng YOOT tạo cơ hội cho Sinh viên và nhà tuyển dụng gặp gỡ, chọn ứng viên và việc làm phù hợp. YOOT Job quy tụ hàng ngàn hồ sơ, tài khoản cá nhân của sinh viên và DN. Trên nền tảng công nghệ trực tuyến với DN ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường và được DN nhận làm ngay khi chưa tốt nghiệp. Điều này làm tăng khả năng sinh viên ra trường sẽ được làm đúng với chuyên ngành được đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao chất lượng nhân sự cho các DN.

01-7405-1620969203.jpg

Các thầy, ban lãnh đạo các trường Cao đẳng, Đại Học ở TP.HCM đến tham dự buổi ra mắt ứng dụng YOOT Job

Sự “trọn vẹn” mà YOOT hướng đến được thể hiện qua qua từng tính năng cụ thể, rõ ràng và được liên kết bổ trợ chặt chẽ cho nhau. Người dùng sẽ bắt đầu với bài trắc nghiệm DISC (một hệ thống trắc nghiệm phổ biến trên thế giới thường được các công ty dùng để bố trí nhân sự) giúp người trẻ hiểu mình muốn gì và làm được gì. Từ kết quả đó, YOOT sẽ gợi ý các ngành nghề phù hợp với kết quả trắc nghiệm bằng Thư viện Video đã có hơn 100 video được quay trực tiếp tại các công ty giúp học sinh hình dung được một ngày làm việc cụ thể của mỗi nghề nghiệp sẽ như thế nào, các số liệu của hơn 400 ngành nghề đào tạo của các trường, ngoài ra YOOT còn cung cấp các kĩ năng, các khóa học cần thiết để bổ sung năng lực nghề nghiệp. Và nay, với việc ra mắt tính năng việc làm, YOOT tiến thêm một bước nữa trên hành trình trở thành một ứng dụng hướng nghiệp trọn vẹn.

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho rằng: “Nếu chúng ta có giải pháp tốt trong công tác tuyển dụng thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, đặc biệt là với các DN vừa và nhỏ, và cũng giải quyết được rất lớn vấn đề việc làm cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp và vừa tốt nghiệp.”

Do đó, YOOT Job đi tiên phong trong việc làm “CV đa phương tiện”, để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về sinh viên qua những gì các bạn thể hiện trên CV, không chỉ là chuyên môn mà còn là kỹ năng mềm. Đây cũng là cách thúc đẩy sinh viên nhiều hơn về việc thể hiện trình độ, kỹ năng và khả năng đáp ứng nhu cầu công việc đối với nhà tuyển dụng.Trên thực tế, đã có rất nhiều đơn vị thực hiện kết nối sinh viên và nhà tuyển dụng nhưng chưa có đơn vị/ứng dụng nào cụ thể để sinh viên và nhà tuyển dụng có thể dễ dàng kết nối.

TS. Phan Công Chính - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT chia sẻ: “Muốn giải quyết chất lượng nhân sự thì phải giải quyết ngay từ đầu vào và ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, như vậy chất lượng nhân sự mới được nâng cao”. Điểm đặc biệt của YOOT là có đông đảo doanh nhân DN tham gia vào công tác hướng nghiệp mà không phải chỉ các trường như trước đây.

03-7546-1620969203.jpg

Đại diện các trường Cao đẳng, Đại học ký kết với YOOT

Theo ông Phan Công Chính, thống kê 4 tháng đầu năm 2021 có tất cả 11.000 DN mới thành lập, ngân sách ban đầu khiêm tốn nên tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm từ công ty lớn rất khó. DN lớn đều có các chương trình tuyển dụng nhân sự tài năng, vì vậy YOOT chính là cầu nối giữa các tài năng đó với các DN.

“Việc sinh viên tìm được việc làm từ các DN theo đúng chuyên ngành từ năm 2 năm 3 trước giờ là chưa có. Vậy nếu các em ý thức được kiến thức và khả năng của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì khả năng sẽ trở thành nhân sự giỏi và chất lượng cho các nhà tuyển dụng sau này càng cao” - ông Chính nhấn mạnh.

Sau buổi ra mắt và ký kết, T.S Trần Đình Lý - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm chia sẻ: “Chúng tôi đào tạo sinh viên không chỉ chú trọng quá trình giảng dạy mà còn quan tâm đến việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khi ra trường, từ việc tổ chức ngày hội việc làm hàng năm cho đến việc giúp sinh viên chứng kiến năng lực của các thế hệ đi trước. Tôi hy vọng YOOT Job sẽ trở thành cầu nối giữa sinh viên với doanh nhân và DN”.

Thầy Hồ Đức Sinh - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp trường ĐH Hutech bày tỏ: “Tôi đánh giá cao chức năng của YOOT Job. Tôi hy vọng chức năng này sẽ giúp sinh viên nhiều hơn trong việc định hướng ngành học, trường học và ra trường làm việc như thế nào”.

04-6511-1620969203.jpg

Đại diện các trường chụp ảnh kỷ niệm sau buổi ký kết với YOOT

Hiện nay đã có 15 trường ĐH, CĐ tại TP.HCM như ĐH Nông Lâm, ĐH Ngân Hàng, ĐH Công Nghệ, CĐ Công Nghệ Thông Tin, CĐ Bách Khoa Sài Gòn... quyết định đồng hành cùng YOOT.

"Doanh Nhân Sài Gòn và YOOT hy vọng sẽ đồng hành với các bạn sinh viên và các DN trên chặng đường phát triển lâu dài, cùng YOOT thực hiện hóa những mục tiêu đã đề ra để giúp các bạn sinh viên và DN nói riêng cũng như tương lai đất nước nói chung vì YOOT chính là vườn ươm cho các nhân sự tài năng của Việt Nam" - ông Trần Hoàng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt chức năng việc làm trên ứng dụng YOOT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO