Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi

T.THỦY (tổng hợp)| 28/11/2013 01:02

Với 97,99% đại biểu tán thành, toàn văn dự thảo Hiến pháp sửa đổi đã được Quốc hội thông qua lúc 10g sáng nay, 28/11/2013...

Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi

Vào hồi 9g50 sáng 28/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói thời khắc lịch sử quan trọng đã đến, Quốc hội bắt đầu biểu quyết thông qua toàn văn dự thảo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi).

>>Toàn văn Hiến pháp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua

Các đại biểu nhấn nút thông qua toàn văn Hiến pháp sửa đổi.

Tham gia biểu quyết có 486/488 vị đại biểu Quốc hội có mặt, bằng 97,99% tổng số đại biểu, 486 đại biểu đồng ý, không có vị nào nhấn nút không thuận và 2 vị không biểu quyết.

Trước khi Quốc hội biểu quyết, toàn văn dự thảo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) đã được Trưởng ban Biên tập Phan Trung Lý trình bày.

Theo đó, Hiến pháp sửa đổi gồm 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp 1992.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, trong lời phát biểu đầu phiên họp này đã khẳng định, bản Hiến pháp là kết quả quá trình làm việc cần mẫn tâm huyết, tận tụy của Quốc hội và cử tri cả nước, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đã thể hiện tinh thần đổi mới, thể hiện được ý Đảng, lòng dân.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, khi kết thúc báo cáo Giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trình Quốc hội xem xét, thông qua cũng nhấn mạnh, bản dự thảo Hiến pháp trình Quốc hội thông qua lần này đã phản ánh được ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phù hợp tình hình thực tiễn và yêu cầu xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới.

Theo dự thảo nghị quyết quy định một số điểm thi hành Hiến pháp sẽ được Quốc hội thông qua sau khi biểu quyết về Hiến pháp thì Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/ 2014 và được công bố chậm nhất là mười lăm ngày, kể từ ngày thông qua.

Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Nhà nước. Hiến pháp đang có hiệu lực được kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa VIII thông qua năm 1992. Trước đó, còn có Hiến pháp năm 1946, 1959 và 1980.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO