Quốc hội khóa XIII đã bầu 2 nhân sự lãnh đạo mới

P.T| 02/04/2016 05:01

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Đại Quang làm Chủ tịch nước.

Quốc hội khóa XIII đã bầu 2 nhân sự lãnh đạo mới

Kiện toàn nhân sự lãnh đạo Nhà nước là một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 11 - kỳ họp cuối trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII.

Các vị trí chủ chốt được bầu trong kỳ họp này gồm: Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ.

Trong phiên họp sáng 2/4, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch nước sau khi miễn nhiệm chức danh này đối với ông Trương Tấn Sang tại phiên họp chiều 1/4. Ông Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức doanhnhansaigon
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: TTXVN

Trước đó, trong phiên họp sáng 30/3, Quốc hội đã biểu quyết và thống nhất miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia đối với ông Nguyễn Sinh Hùng. Tại phiên họp sáng 31/3, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội đã trúng cử cả 2 chức danh này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức doanhnhansaigon
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức. Nguồn: TTXVN

Theo chương trình hoạt động của Quốc hội, ngày 6/4, Chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng Chính phủ và sáng 7/4, Quốc hội sẽ bầu chức danh này.

Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng sẽ bầu các chức danh Phó chủ tịch nước, Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao trên cơ sở tờ trình của Chủ tịch nước. Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm và bổ nhiệm một số Phó thủ tướng Chính phủ, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quốc hội khóa XIII đã bầu 2 nhân sự lãnh đạo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO