Ông Obama chia sẻ tinh thần doanh nhân với doanh nghiệp trẻ TP.HCM

K.T| 25/05/2016 00:23

Theo Tổng thống Mỹ Barack Obama, làm doanh nhân có lẽ không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh mà nên nghĩ tới việc giải quyết những vấn đề của xã hội.

Ông Obama chia sẻ tinh thần doanh nhân với doanh nghiệp trẻ TP.HCM

Chiều tối 24/5, tại TP.HCM, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi giao lưu với cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam tại không gian khởi nghiệp Dreamplex. 

Tại đây, ông Obama đã có bài phát biểu chia sẻ với hơn 100 doanh nhân trẻ, theo đó ông nhấn mạnh, tinh thần doanh nhân chính là sức mạnh thật sự tạo động lực phát triển cho Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Chính tinh thần doanh nhân đã đưa chúng ta đến đây ngày hôm nay. Tôi nhận thấy tinh thần doanh nhân ở khắp mọi nơi tôi đã đi qua. Tôi gặp rất nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, những người khao khát chiến đấu với chính bản thân họ, bắt đầu những việc mới và định ra số phận của chính mình. Họ muốn đóng góp cho cộng đồng và giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó chính là tinh thần doanh nhân: xây dựng doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận một cách phấn khởi, đồng thời cũng là tạo ra những công việc tốt, phát triển các sản phẩm mới và nghĩ ra phương thức mới để phục vụ mọi người”, ông Obama cho biết.

Tổng thống Obama thừa nhận, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Mỹ và nhiều nước khác, khởi nghiệp luôn gặp phải vấn đề thách thức về vốn, con người, môi trường kinh doanh… Ông khẳng định thông qua các chương trình hợp tác và đầu tư, Mỹ sẽ góp phần hỗ trợ về vốn, giáo dục, kỹ năng, mạng lưới kết nối… cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam, đặc biệt là doanh nhân trẻ khởi nghiệp. “Tôi tin vào các bạn. Mỹ tin tưởng vào các bạn và chúng tôi sẽ cố gắng đầu tư vào sự thành công của các bạn”, ông khẳng định.

Về kinh doanh, ông Obama nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải tiến lên với Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) vì TPP sẽ cho chúng ta không chỉ được học với nhau mà còn đưa nền kinh tế lại gần với nhau, làm tăng cường trình độ phát triển kinh tế Việt Nam, tăng cạnh tranh kinh tế, mở rộng thị trường mới không chỉ cho công ty lớn mà cả các công ty vừa và nhỏ. Nó sẽ cho phép tiêu chuẩn môi trường và lao động cải thiện cơ sở lao động cho những nhà kinh doanh”.

Trong buổi giao lưu, Tổng thống Mỹ Obama đã có cuộc trò chuyện với 3 doanh nhân trẻ Việt Nam, gồm: Đỗ Thị Thúy Hằng - Phó giám đốc phát triển kinh doanh và đối ngoại tại Seedcom; Lê Hoàng Uyên Vy - Giám đốc Quản lý tại Adayroi.com và Phạm Khoa - Giám đốc Pháp lý và Hoạt động doanh nghiệp, Microsoft.

Chia sẻ thêm với những doanh nhân trẻ, ông Obama cho rằng việc làm lãnh đạo là rất thách thức, và khuyên họ cần phải không ngừng học hỏi từ những thất bại, cũng nhiều như học từ thành công. “Làm doanh nhân có lẽ không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh. Các bạn hãy nghĩ tới việc giải quyết những vấn đề của xã hội”, ông nói.

>Tổng thống Obama: Mỹ bãi bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam

>Những bài phát biểu của Tổng thống Obama do ai viết?

>Ông Obama đã xây dựng đội ngũ như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Obama chia sẻ tinh thần doanh nhân với doanh nghiệp trẻ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO