Ông Jonathan Hạnh Nguyễn xin ngừng cấp giấy phép kinh doanh hãng hàng không IPP Cargo

Trọng Nhân| 01/11/2022 06:25

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã quyết định xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không IPP Cargo, do lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn xin ngừng cấp giấy phép kinh doanh hãng hàng không IPP Cargo

Theo kế hoạch, IPP Air Cargo sẽ vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên. 

Tuy nhiên, mới đây, Công ty CP IPP Air Cargo đã gửi Công văn số 127/22 /CV-IPPAC ngày 27/10 /2022 đến Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, xin dừng cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hoá hàng không IPP Cargo.

Lý do được đại diện Công ty CP IPP Air Cargo cho biết: "Tình hình biến động và bất ổn của thị trường hàng hóa toàn cầu cũng như dự báo khó khăn của ngành vận chuyển hàng hóa trong vài năm tới do biến động về giá nhiên liệu, nguy cơ suy thoái kinh tế diện rộng , thế giới chịu tác động nặng nề đối với cuộc chiến tranh ngày càng leo thang giữa Nga và Ukraina. Và ngày 13/10/2022, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass đã cảnh báo nền kinh tế toàn cầu đang tiến gần "một cách nguy hiểm" đến suy thoái do lạm phát, lãi suất tăng và gánh nặng nợ ngày càng tăng ảnh hưởng tới các nước đang phát triển và tình hình này có thể kéo dài đến 2023-2024. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng cho biết, suy thoái toàn cầu ngày càng hiện hữu, kéo theo hàng loạt các hệ lụy về lạm phát, lãi suất tăng, biến động về giá nhiên vật liệu.

Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cũng khẳng định, trong tương lai, khi thị trường thế giới trở nên ổn định, IPP Air Cargo sẽ cân nhắc xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng hóa hàng không, bao gồm việc nộp lại hồ sơ xin cấp phép từ đầu, theo đúng chủ trương và quy định của Nhà nước tại thời điểm nộp hồ sơ.

Công ty IPP Air Cargo thành lập ngày 10/3/2021, có trụ sở tại TP.HCM và là một thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group). Ông Jonathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch Hội đồng quản trị và bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Hạnh Nguyễn) là Tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn xin ngừng cấp giấy phép kinh doanh hãng hàng không IPP Cargo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO