Nhân sự an ninh mạng trên toàn cầu đang bị thiếu hụt

HT| 10/06/2022 02:01

Báo cáo mới đây của Fortinet bày tỏ những quan ngại xoay quanh nhiều vấn đề về nhân sự an ninh mạng như tình trạng thiếu hụt nhân tài, vấn đề tuyển dụng…

Nhân sự an ninh mạng trên toàn cầu đang bị thiếu hụt

Báo cáo "Lực lượng lao động mạng năm 2021" đã phản ánh rằng tình trạng thiếu kỹ năng về an ninh mạng dẫn tới nhiều thách thức và hậu quả đối với các tổ chức ở châu Á, bao gồm cả việc xảy ra vi phạm về bảo mật dữ liệu, dẫn tới thiệt hại về kinh tế. Do đó, khoảng cách kỹ năng mạng vẫn là mối quan tâm hàng đầu đối với các giám đốc điều hành cấp cao và ngày càng trở thành vấn đề đáng lưu tâm đối với hội đồng quản trị của các công ty.

Báo cáo dựa trên khảo sát những lãnh đạo trong mảng công nghệ thông tin (CNTT) và an ninh mạng tại các quốc gia như Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Philippines, Malaysia và Indonesia cũng gợi ý những phương án có thể giải quyết vấn đề khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng, ví dụ như thông qua các hoạt động đào tạo và cấp chứng chỉ để nâng cao trình độ của nhân viên.

Theo báo cáo, châu Á - Thái Bình Dương có sự thiếu hụt về lực lượng lao động theo khu vực lớn nhất, lên tới là 1,42 triệu người. Mặc dù con số đã giảm so với năm trước, nhưng rõ ràng là khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn cần nhiều giải pháp hơn. 79% các tổ chức có ban giám đốc đã khuyến nghị tăng số lượng nhân viên chính thức làm việc trong mảng CNTT và an ninh mạng.

Một thách thức lớn đối với các tổ chức là tìm kiếm và giữ chân những người phù hợp để đảm nhiệm các vai trò quan trọng về an ninh mạng, từ các chuyên gia về bảo mật đám mây đến các chuyên gia phân tích SOC. Báo cáo cho thấy, 60% các nhà lãnh đạo ở châu Á thừa nhận tổ chức của họ gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và 57% phải rất vất vả để giữ chân nhân tài.

Một trong những thách thức về tuyển dụng đó là việc tuyển các nhân sự nữ, sinh viên mới tốt nghiệp đại học và người dân tộc thiểu số. Trong khu vực, 76% các tổ chức đánh giá việc tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp là trở ngại hàng đầu trong tuyển dụng, 75% các nhà lãnh đạo cho rằng vấn đề sau đó là việc tuyển dụng lao động nữ cho ngành này. Còn lại 62% cho rằng việc tuyển dụng người dân tộc thiểu số cũng rất khó khăn.

Theo kết quả báo cáo, do các tổ chức tìm cách xây dựng đội ngũ làm việc có năng lực và đa dạng hơn nên 90% các công ty tại châu Á thiết lập mục tiêu về tính đa dạng trong đội ngũ như một phần trong chiến lược tuyển dụng của họ. Báo cáo cũng cho thấy 75% các tổ chức có cấu trúc chính thức với mục tiêu tuyển dụng được nhiều nhân sự nữ hơn và 59% có các chiến lược để thuê người dân tộc thiểu số. Thậm chí, 65% các tổ chức còn nỗ lực để tuyển thêm nhân sự từ nhóm các cựu chiến binh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhân sự an ninh mạng trên toàn cầu đang bị thiếu hụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO