Nguyên nhân khó cạnh tranh của bánh kẹo Việt

Nguồn: VTV| 25/01/2016 06:05

Không chỉ mất lợi thế về giá, mà chính tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng trong thời gian gần đây càng tạo nên rào cản lớn hơn cho các doanh nghiệp bánh kẹo nội.

Nguyên nhân khó cạnh tranh của bánh kẹo Việt

Không chỉ mất lợi thế về giá, mà chính tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng trong thời gian gần đây càng tạo nên rào cản lớn hơn cho các doanh nghiệp bánh kẹo nội.

Bánh kẹo là mặt hàng được giảm thuế theo 3 Hiệp định Thương mại tự do có hiệu lực từ đầu năm nay. Từ chỗ đắt hơn hàng nội 30 – 40% về giá, nay giá của bánh kẹo ngoại chỉ còn cao hơn từ 10 – 15%. Thậm chí, nhiều mặt hàng bánh kẹo còn tương đương với giá của hàng nội.

Mất lợi thế về giá, cùng với tâm lý sính ngoại của người tiêu dùng càng tạo nên rào cản lớn hơn cho các doanh nghiệp nội. Bên cạnh đó, bánh kẹo nội hiện nay cũng thiếu các mẫu mã đa dạng.

Hiện nay lợi thế về giá rẻ đã không còn, thị trường đã gần như san phẳng giữa bánh kẹo ngoại và nội. Đây là lúc bánh kẹo nội cần phát huy lợi thế duy nhất còn lại là am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Cổ phiếu HAG, BID giao dịch tích cực trở lại; Hà nội ban hành mức giá xây dựng mới để bồi thường khi thu hồi đất; Nấm linh chi bonsai độc, lạ thu hút khách Tết Bính Thân; IPP tài trợ 1,5 tỷ đồng cho mỗi dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp; Dư nợ tín dụng bất động sản tăng gần 20%; Hàng loạt hãng bán lẻ của Mỹ cắt giảm nhân sự;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Tháng 1/2016, CPI không đổi nhờ giá xăng, dầu giảm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguyên nhân khó cạnh tranh của bánh kẹo Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO