Năng suất lao động Việt Nam vượt các nước Đông Nam Á

Nguồn: VTV| 12/03/2015 00:49

Theo báo cáo về tầm nhìn kinh tế mới nhất của ICAEW, tốc độ tăng trưởng năng suất lao động của Việt Nam đạt 184% trong giai đoạn 1991 – 2012, vượt qua các nước Đông Nam Á.

Năng suất lao động Việt Nam vượt các nước Đông Nam Á

Theo báo cáo về tầm nhìn kinh tế mới nhất của ICAEW (Economic Insight Report), tốc độ tăng trưởng năng suất lao động của Việt Nam đạt 184% trong giai đoạn 1991 – 2012, vượt qua các nước Đông Nam Á.

Cụ thể là trong giai đoạn 1991-2012, tốc độ phát triển năng suất lao động của Việt Nam thậm chí còn cao hơn cả các quốc gia nổi tiếng về năng suất lao động như: Singapore, Malaysia. Càng nhiều các tập đoàn đa quốc gia trong lĩnh vực công nghệ đang di chuyển hoạt động sản xuất của họ vào Việt Nam.

Việc duy trì chi phí cơ sở ở mức thấp là yếu tố then chốt để Việt Nam đảm bảo sự ổn định cho các dòng đầu tư. Tuy nhiên, xét về năng suất lao động bình quân của Việt Nam hiện nay lại ở mức thấp, chỉ bằng một nửa so với mức bình quân của khu vực Đông Nam Á.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Hà Nội siết chặt quản lý xây dựng dọc tuyến đường Nhật Tân, Nội Bài; Điểm báo chủ đề: Làm sao khắc phục được những bất cập trong số liệu thống kê; Thị trường mua bán bất động sản tại châu Âu đã khởi sắc sau nhiều năm trì trệ;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năng suất lao động Việt Nam vượt các nước Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO