Nâng mức hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại

K.V| 27/05/2009 05:38

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định bổ sung các quy định tại Quy chế Xây dựng và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia giai đoạn 2006-2010 và các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý hoạt động (XTTM).

Nâng mức hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định bổ sung các quy định tại Quy chế Xây dựng và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia giai đoạn 2006-2010 và các quy định của pháp luật hiện hành về quản lý hoạt động (XTTM). Theo đó, mức hỗ trợ cho các chương trình được nâng từ 50% lên 100% đối với chi phí đào tạo, tập huấn trong và ngoài nước về XTTM chính phủ và phi chính phủ.

Ngoài ra, hỗ trợ 100% chi phí về tuyên truyền, quảng bá và mời khách đến giao dịch tại gian hàng VN tại hội chợ nước ngoài hoặc với các đoàn giao thương, khảo sát thị trường của VN tại nước ngoài; thuê và trang trí hội trường, trang thiết bị, phiên dịch, chi phí đi lại tại VN cho nhà nhập khẩu nước ngoài; vé máy bay khứ hồi, ăn ở theo chế độ tài chính hiện hành và phí thuê gian hàng thông qua hiệp hội ngành hàng.

Cũng theo quyết định mới, Chính phủ hủy bỏ việc hỗ trợ 100% chi phí cho cán bộ của đơn vị chủ trì chương trình thực hiện công tác tổ chức, quản lý và hướng dẫn tham gia hội chợ triển lãm hoặc tổ chức đoàn khảo sát thị trường, giao dịch thương mại ở nước ngoài.

K.V

Doanh nghiệp nước ngoài không được trực tiếp kinh doanh quảng cáo

Theo Dự thảo Luật Quảng cáo, doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện tại VN, nhưng chỉ được tham gia vào hoạt động xúc tiến quảng cáo. Theo quy định trong dự thảo, văn phòng đại diện của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài được hoạt động khi có giấy phép của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp nước ngoài đề nghị thành lập văn phòng.

Tuy nhiên, văn phòng đại diện này chỉ được xúc tiến quảng cáo chứ không được trực tiếp kinh doanh dịch vụ quảng cáo. Tổ chức, cá nhân nước ngoài không hoạt động tại VN muốn quảng cáo tại VN phải thuê người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, phát hành quảng cáo ở VN thực hiện các quảng cáo này.

Dự thảo này hiện đang được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch lấy ý kiến để hoàn thiện. Dự Luật sẽ được gửi Bộ Tư pháp thẩm định vào cuối tháng 5/2009, sau đó sẽ trình Chính phủ. Dự kiến Luật Quảng cáo sẽ được Quốc hội thông qua vào năm 2010.

T.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng mức hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO