Năm 2017, dự báo hơn 1 triệu lượt du khách Việt đến Thái Lan

21/12/2016 06:19

Dự báo sang năm, du khách Việt Nam đến Thái Lan sẽ vượt qua con số 1 triệu lượt.

Năm 2017, dự báo hơn 1 triệu lượt du khách Việt đến Thái Lan

Việt Nam đang trở thành thị trường mới nổi của ngành du lịch Thái Lan khi lượng khách Việt Nam đến nước này dự kiến đạt mức kỷ lục 900 nghìn lượt trong năm nay.

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết con số này tăng mạnh so với mức 700 nghìn lượt khách hồi năm ngoái. Dự báo, sang năm, khách Việt Nam đến Thái Lan sẽ vượt qua con số 1 triệu lượt.

"Việt Nam đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng tăng trưởng", Walailak Noypayak - Giám đốc điều hành TAT tại thị trường Asean, Nam Á và Nam Thái Bình Dương nói với Bangkok Post.

Chi tiêu bình quân đầu người mỗi ngày của khách Việt Nam cũng đang tăng lên cùng với thời gian lưu trú. Theo bà Walailak, mức chi tiêu trung bình của khách Việt vào khoảng 4.200 baht/ngày, tương đương hơn 2,66 triệu đồng. Cùng với đó, họ cũng ở lại Thái lâu hơn, trung bình từ 5 - 6 ngày cho mỗi chuyến đi.

Hiện cơ quan du lịch Thái Lan đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách Việt Nam đến nước này bằng cách hợp tác với các hãng dịch vụ lữ hành và các hãng hàng không giá rẻ. TAT nhắm đến du khách đến từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng - những thành phố đã mở đường bay thẳng tới Bangkok.

Hầu hết khách Việt đến Thái Lan đều đến Bangkok. Điều này đặt ra thách thức cho TAT để kéo khách Việt đến các thành phố khác như Phuket, Krabi, Chiang Mai. "Khách du lịch muốn đến Phuket gặp khó khăn vì thiếu các chuyến bay thẳng từ Việt Nam", bà nói.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, chỉ có khoảng 239 nghìn lượt khách Thái Lan đến Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay, theo số liệu của Tổng cục Thống kê. Con số này tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên vẫn chỉ chiếm một lượng nhỏ trong số hơn 9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay. 

>Học Thái Lan làm du lịch MICE

>Geisha làm du lịch tại Nhật

>Làm du lịch kiểu...nông dân Úc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2017, dự báo hơn 1 triệu lượt du khách Việt đến Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO