Năm 2016, giá bất động sản sẽ tăng từ 5 - 10%

Nguồn: VTV| 27/01/2016 09:57

Trong 2016, phân khúc nhà phố, biệt thự tiếp tục có những diễn biến tích cực trên thị trường bên cạnh mức độ quan tâm của nhà đầu tư tới phân khúc văn phòng cho thuê ngày càng tăng.

Năm 2016, giá bất động sản sẽ tăng từ 5 - 10%

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, giá bất động sản (BĐS) trong năm 2016 sẽ tiếp tục tăng từ 5 - 10%.

Cụ thể, theo VNREA, thị trường BĐS năm 2016 sẽ nối tiếp sự hồi phục mạnh mẽ của năm 2015.

Những tác động tích cực của của nền kinh tế, chính sách tiền tệ hiệu quả cộng thêm xu hướng trở lại thị trường của giới đầu tư là những yếu tố giúp giới chuyên môn nhận định BĐS năm nay sẽ tiếp tục đà phát triển ổn định và sôi động hơn so với năm 2015.

Hiện nay Việt Nam điều chỉnh tỷ giá tiền đồng, giảm lãi suất tiền gửi USD, cấm găm giữ ngoại tệ, cùng với sự tăng trưởng kinh tế, giảm lạm phát… sẽ có tác động nhất định lên thị trường BĐS. Nhìn chung, người dân và doanh nghiệp sẽ lấy tiền đồng đầu tư vào BĐS vì đây là kênh đầu tư hấp dẫn hiện nay.

Dự báo trong năm 2016, phân khúc nhà phố, biệt thự tiếp tục có những diễn biến tích cực trên thị trường. Nguyên nhân là do tâm lý của người mua nhà Việt Nam phần lớn vẫn thích có một căn nhà độc lập hơn là sống trong chung cư cao tầng.

Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, trong năm 2015 mức độ quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường Việt Nam ngày càng tăng.

Sự quan tâm này tới từ nhiều đối tượng khác nhau, từ những cá nhân tìm mua nhà mong muốn tận dụng Luật Nhà ở sửa đổi, cho tới quỹ đầu tư tư nhân cũng như quỹ tài chính lớn trong khu vực tìm kiếm những thương vụ lớn.

Bên cạnh đó, tính thanh khoản tốt cũng đã thúc đẩy thị trường giao dịch tốt hơn, điều đó sẽ được tiếp tục trong năm 2016 khi thị trường cổ phiếu và vốn phát triển. Do đó, VNREA dự báo, giá văn phòng cho thuê sẽ tăng từ 4 - 9% trong năm 2016.

Tuy nhiên, dù thị trường BĐS đang có dấu hiệu phục hồi song về cơ bản vẫn có những khó khăn trong năm 2016, rủi ro lớn nhất vẫn là nợ xấu.

Dự báo năm 2016 sẽ hình thành mặt bằng lãi suất mới mặc dù không tới mức “đảo lộn” song đủ cản trở đà hồi phục của thị trường chung.

Đặc biệt là khi hầu hết các doanh nghiệp, chủ đầu tư vẫn phải vay với lãi suất ở mức trên 10%/năm và thị trường BĐS dường như vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ nào ngoài gói tín dụng 30.000 tỷ đồng.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là các tin tức đáng chú ý khác: Giá dầu thô thế giới tăng mạnh 4%; Mỹ nới lỏng lệnh cấm vận hàng không và tài chính với Cuba; Đề xuất tăng lương cơ sở từ 1/5/2016; Gà nội khốn đốn trước cơn bão gà ngoại; Anh: Dự báo kéo dài thời điểm tăng lãi suất sang năm 2017; Người nước ngoài thiếu thông tin khi mua nhà tại Việt Nam; Đan Mạch sửa luật nhằm hạn chế người nhập cư;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Thị trường nhà ở: DN niêm yết "mạnh tay" trong 2016

>Ba kịch bản thị trường bất động sản trong 2016

>4 xu hướng đầu tư bất động sản năm 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2016, giá bất động sản sẽ tăng từ 5 - 10%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO