Miền Trung đối mặt với cơn bão số 4

B.H| 26/09/2011 09:47

Theo dự báo, đến 12 giờ trưa ngày 26/9, các tỉnh từ Nghệ An tới Quảng Nam sẽ bắt đầu chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4, và tiếp tục đón bão cập bờ vào nửa đêm về sáng ngày 27/9.

Miền Trung đối mặt với cơn bão số 4

Theo dự báo, đến 12 giờ trưa ngày 26/9, các tỉnh từ Nghệ An tới Quảng Nam sẽ bắt đầu chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4, và tiếp tục đón bão cập bờ vào nửa đêm về sáng ngày 27/9.

>> Huế: Mưa ngập đường; An Giang: Lũ lên nhanh

Tàu thuyền vào bờ tránh bão - ảnh B.H

Tuy nhiên các tỉnh này đã chịu những trận mưa lũ lớn trong suốt 4 ngày trước để lại, làm nhiều vùng phía Tây là trung du và miền núi đã ngập cục bộ ảnh hưởng đến đời sống hàng vạn dân. Chính quyền và địa phương, đặc biệt các doanh nghiệp đang dồn sức phòng chống bão lớn để tránh các thiệt hại. Sáng ngày 26/9, theo ghi nhận của phóng viên không khí khẩn trương chống bão đã rất chuyên nghiệp.

Thông báo tại các KCN Hòa Khánh Khu công nghệ cao Hòa Cầm (Đà Nẵng), KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Khu kinh tế mở Chu Lai, KCN Dung Quất, các DN đều giảm bớt hoạt động để tăng cường nhân lực chằng chống nhà xưởng, kiểm tra chặt chẽ phòng chống cháy nổ ngay trong bão như đã từng xảy ra hiện tượng này trong các cơn bão năm 2006. Nhiều DN cho công nhân hỗ trợ cùng quân đội và dân phòng đi đắp các đoạn kè ven biển để bảo vệ khu vực xung yếu gần khu công nghiệp.

Ven biển Đà Nẵng một số công trình tòa cao ốc hàng chục tầng xây dựng dở dang đang được khẩn cấp tháo dỡ nhiều thiết bị nặng, giàn giáo trên cao gây nguy hiểm. Biển quảng cáo diện tích lớn cũng được tháo dỡ khỏi các tòa nhà cao tầng. Tại các âu thuyền tránh bão Nghệ An,Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, hơn một 10.000 tàu công suất lớn của nhiều địa phương đã cập bờ an toàn. Tuy nhiên phòng tránh tàu thuyền va đập hư hỏng vẫn là nỗi lo của các ngư dân khi bão đổ bộ trực tiếp với cường độ mạnh.

Các tỉnh Quảng Nam, nơi có nhiều công trình thủy điện lớn đang đối mặt với nỗi lo xả lũ gây ngập lớn. Hàng nghìn người dân sống ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn đang di dời để tránh lũ trước khả năng nhà máy thủy điện Đak Mi, thủy điện sông Tranh phải xả lũ ngay trong mưa bão. Khả năng lũ thủy điện chồng lên lũ thiên nhiên là rất lớn tại Quảng Nam và Phú Yên.

Ghi nhận tại các chợ lớn trong thành phố Đà Nẵng, Huế, thực phẩm đã bắt đầu khan hiếm và tăng giá nhẹ. Các DN cung cấp thực phẩm cho các khu CN cho biết đã có kinh nghiệm dự trữ nguồn thực phẩm thiết yếu đủ để tránh bị động khi các nhà máy có số lượng công nhân đông vẫn hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Miền Trung đối mặt với cơn bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO