LHQ và lãnh đạo các nước chúc mừng Quốc khánh 2/9

03/09/2010 06:46

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Medvedev và lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện chúc mừng các nhà lãnh đạo Việt Nam nhân Quốc khánh 2/9.

LHQ và lãnh đạo các nước chúc mừng Quốc khánh 2/9

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Medvedev và lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện chúc mừng các nhà lãnh đạo Việt Nam nhân Quốc khánh 2/9.

Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh tại TP.HCM tối 2/9

Nhà hát lớn TP.HCM trang hoàng mừng Quốc khánh

Người dân vui chơi tại công viên trước Nhà hát lớn TP.HCM

Đại lộ Lê Lợi tràn ngập không khi đón mừng 2-9

Trang hoàng đèn mừng Quốc khánh tại trung tâm TP.HCM

Xem triển lãm ảnh thành tựu phát triển của TP.HCM tại công viên trước Hội trường Thống Nhất - Ảnh: THUẬN THẮNG

Tối 1/9 tại trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) ở thành phố New York, Mỹ, phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ đã tổ chức tiếp khách và chiêu đãi nhân kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2/9.

Tham dự buổi chiêu đãi có đại diện các nước tại LHQ, trong đó có Mỹ, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), đông đảo bà con Việt kiều, lưu học sinh Việt Nam tại Mỹ, cán bộ các cơ quan Việt Nam ở LHQ và thành phố New York.

Nhân dịp này, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon đã gửi điện chúc mừng đến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Ông nhấn mạnh: Với sự ủng hộ của Việt Nam và các nước thành viên, LHQ tiếp tục là diễn đàn chung hàng đầu của thế giới, là kênh quan trọng nhằm khẳng định, thúc đẩy ý chí của cộng đồng quốc tế, tiến tới xây dựng một thế giới bình đẳng, bền vững và thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người.

Tổng thư ký LHQ hi vọng các nước thành viên LHQ sẽ huy động sức mạnh tập thể nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ vào năm 2015.

Cũng trong dịp kỷ niệm 65 năm Quốc khánh Việt Nam, lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội nước ta.

Nô nức xem pháo hoa mừng Tết Độc lập

[ALBUM:928]

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Hồ Cẩm Đào, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc nước CHND Trung Hoa Ngô Bang Quốc, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã gửi điện mừng tới Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. 

Các điện mừng của lãnh đạo Trung Quốc có đoạn viết: “65 năm qua kể từ khi thành lập nước đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành được những thắng lợi to lớn trong công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước, giải phóng dân tộc cũng như tiến hành đổi mới mở cửa. Chúng tôi hết sức vui mừng về một đất nước Việt Nam ngày nay có chính trị xã hội ổn định, kinh tế tiếp tục phát triển, cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt”.

Về quan hệ song phương, bức điện viết: “Đảng, Chính phủ Trung Quốc mong muốn cùng với Việt Nam, coi kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và Năm hữu nghị Trung - Việt là một dịp tốt để tăng cường hơn nữa sự tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác thực chất, làm phong phú nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, thúc đẩy quan hệ Trung - Việt không ngừng bước lên một tầm cao mới”.

Ông Raúl Castro Ruz - bí thư thứ hai Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba - đã gửi điện mừng tới các đồng chí Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bức điện có đoạn viết: “Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí lời chúc mừng nồng nhiệt nhất và xin bày tỏ quyết tâm tiếp tục củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác và đoàn kết giữa hai nước”.

Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ Barack Obama đã gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Điện mừng có đoạn viết: “Chỉ sau 15 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước chúng ta đã và đang tiếp tục được phát triển sâu rộng. Tôi trông đợi được tiếp tục làm việc với ngài để tăng cường hơn nữa quan hệ hai nước trong những năm tới".

Tổng thống Liên bang Nga D. Medvedev, Thủ tướng Liên bang Nga V. Putin gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Điện mừng của Tổng thống Nga D. Medvedev có đoạn viết: "Những thành tựu của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước và hiện đại hóa nền kinh tế quốc dân thật sự gây ấn tượng. Uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao. Tôi đánh giá cao sự phát triển năng động của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước chúng ta. Tôi cho rằng điều này hoàn toàn đáp ứng lợi ích căn bản của nhân dân hai nước Nga và Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của tôi sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa quan hệ Nga - Việt, tạo xung lực mới cho sự hợp tác của chúng ta" .

Tổng thống Singapore S.R Nathan, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Trong bức điện gửi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Singapore ca ngợi: “Việt Nam đã vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và nổi lên là một trong những nền kinh tế năng động nhất ở Đông Nam Á. Việt Nam cũng đang liên tục ghi dấu ấn tại các vũ đài khu vực và quốc tế”.

Lãnh đạo các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippines, Brunei, Myanmar… cũng đã gửi điện mừng đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
LHQ và lãnh đạo các nước chúc mừng Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO